Cập nhật tin tức nóng hổi

Nữ “Tiến sĩ Tâm lý Pepper” khuyến khích tự tử: Thời buổi gì đâu toàn ma quỷ lộng hành!

Tự nhận là “Chuyên gia tâm lý” và có bằng tiến sĩ ở Mỹ trong các bài truyền thông nhưng không có bất kỳ ngôn ngữ chuyên môn nào về tâm lý thậm chí lệch lạc nên đã nghi ngại.

Xác minh lại thì ra là Đại học American Liberty University trụ sở tại California, nơi mà Dr.Pepper này đã lấy bằng “cử nhân” lẫn “bằng tiến sĩ”, là một đơn vị diploma mill – sản xuất mua bán BẰNG DỎM.

Nó nằm trong blacklist mà bằng cấp nó là TRÁI PHÉP không được sử dụng cho mục đích học tập hoặc việc làm, hoặc được công nhận là bằng chứng trong bất kỳ diễn đàn công cộng hoặc ấn phẩm nào, kể cả trên trang web hoặc trong giao tiếp liên quan đến thực hành chuyên nghiệp hoặc tham gia vào các tổ chức chuyên nghiệp.

Chính vì bằng cấp dỏm nên không ngạc nhiên và kinh khủng hơn khi mà cô ta chia sẻ rất lệch lạc các vấn đề về tâm lý thậm chí khuyến khích hành vi tự tử (khi mô tả cách thức và phóng đại và bịa đặt số liệu hành vi tự tử) cái hành vi khuyến khích này mà dân chuyên môn gọi là “Bằng chứng xã hội” nó thúc đẩy hành vi tự tử khi chia sẻ thông trên thông tin đại chúng. Chính vì thế mà nhiều quốc gia cấm báo chí đăng tin về tự tử.

Ngoài ra rất nhiều vấn đề khác về tâm lý do bệnh lý như khác biệt cấu trúc não bộ, biến dị trong DNA do duy truyền, hay sự mất cân bằng hóa chất truyền dẫn thần kinh (neurotransmitter) bao gồm serotonin, norepinephrine và dopamine mà cô đều xem mọi vấn đề tâm lý là do tâm trạng hay tư duy mà chỉ cần học khóa nghe giảng của cô (mà toàn kiến thức cóp nhặt, suy diễn tùy tiện, quan điểm cá nhân) là có thể giải quyết triệt để vấn đề khiến cho bệnh nhân thật sự gặp vấn đề nghiêm trọng hơn nếu không chữa trị đúng.

Chưa kể làm trầm hóa vấn đề, ví dụ như nhiều vấn đề tâm lý bình thường thì cô ta diễn giải thành những thứ như bệnh tật thành ra bạn bỗng biến bạn bình thường thành người bị bệnh tạo nên áp lực và stress và tôi cá rằng sau khóa học tốn hàng triệu đến hàng chục triệu bởi đứa dùng bằng cấp dỏm này thì bạn mới thật sự gặp vấn đề về tâm lý.

Với sự cẩu thả và thiếu chuyên môn của báo chí còn mời cô ta lên truyền hình, truyền thông để tư vấn thì chả khác nào mướn bác sỉ dỏm chữa bệnh cho bệnh nhân. Thậm chí mấy vấn đề về tâm lý này nó còn gây hậu quả nghiêm trọng hơn vì phạm vi nó là cộng đồng rộng lớn chứ không chỉ bệnh nhân.

Hi vọng thông tin này share để những những người trục lợi dựa trên sự dễ dãi của truyền thông, sự thiếu kinh nghiệm của tuổi trẻ có thể gây hại bởi những xu hướng tâm lý thiếu chuyên môn, thừa thủ đoạn để dẫn dắt đám đông.

Bác sĩ sai lầm chết bệnh nhân nhưng chuyên gia tâm lý dỏm này thì gây chết cả thế hệ.

Ở nước ngoài thì cô ta đi tù dài hạn còn ở VN thì tôi đành dùng truyền thông để chống lại chính truyền thông bẩn này vậy.
Nữ “Tiến sĩ Tâm lý Pepper” khuyến khích tự tử: Thời buổi gì đâu toàn ma quỷ lộng hành!
Nữ “Tiến sĩ Tâm lý” đểu đang rần rần trên mạng hay kẻ lừa đảo bậc thầy?

Tự nhận mình là Dr. (Tiến sĩ), với cái tên lai căng mà dịch ra là Tiêu hay Ớt (Pép – pơ) gì đấy, khi chưa có bằng cấp và học hành gì, cũng đủ để thấy hành vi lừa đảo của cô này.

Tôi không quan tâm và không biết về cô ta, cho đến một ngày một cô em tôi hỏi về cô ta. Em đang gặp một số vấn đề bất ổn về tâm lý, thấy cô ta “nổi tiếng” trên mạng thì tìm đến để được tư vấn.
Nữ “Tiến sĩ Tâm lý Pepper” khuyến khích tự tử: Thời buổi gì đâu toàn ma quỷ lộng hành!
Sau 2 tiếng, cô “Tiến sĩ Tâm lý” lấy một khoản tiền tư vấn không hề nhỏ cộng với việc đưa cho em 3 cái tượng nhỏ xíu giống tượng Phật nhưng thực sự là vật được dân chơi ngải hay dùng, bằng nhựa như đồ chơi, và lấy em 40,000 đô la Mỹ (tính ra tiền Việt cũng gần cả tỷ).

2 tiếng đồng hồ với 3 cái tượng nhựa đồ chơi mà cô Tiến sĩ đưa, em tôi mất đi gần 1 tỷ và mang về những thứ không biết để làm gì. Chỉ có một lời hứa hão huyền: Sẽ giúp em ổn về tâm lý, hết trầm cảm.

Những ngày đầu em tôi yên tâm sẽ khỏi bệnh nên thấy nhẹ nhàng. Nhưng những ngày sau đó đâu lại vào đấy, cộng với việc nghĩ mình bị lừa, mọi thứ tệ hại hơn.
Nữ “Tiến sĩ Tâm lý Pepper” khuyến khích tự tử: Thời buổi gì đâu toàn ma quỷ lộng hành!

Nữ “Tiến sĩ Tâm lý Pepper” khuyến khích tự tử: Thời buổi gì đâu toàn ma quỷ lộng hành!
Tôi nghĩ các cơ quan chức năng cần làm rõ hành vi lừa đảo của cô “Tiến sĩ” rởm này. Nếu chứng minh được hành vi lừa đảo (tôi sẽ tham gia cung cấp một bị hại), thì cần khởi tố cô ta ngay để ngăn chặn hành vi lừa đảo lại ngay lập tức.

Thời buổi gì đâu toàn ma quỷ lộng hành! , ,

No comments:

Post a Comment