Cập nhật tin tức nóng hổi

Ông Tập Cận Bình yêu cầu quân đội tăng cường chuẩn bị cho chiến tranh

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay 26.5 yêu cầu quân đội nước này tăng cường huấn luyện, chuẩn bị cho chiến tranh và xử lý các tình huống phức tạp đúng lúc và hiệu quả.
Ông Tập Cận Bình yêu cầu quân đội tăng cường chuẩn bị cho chiến tranh
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại phiên họp với phái đoàn đại biểu thuộc quân đội và Lực lượng cảnh sát vũ trang nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh ngày 26.5

Ông Tập Cận Bình đưa ra yêu cầu trên trong phiên họp với phái đoàn thuộc Quân giải phóng Nhân dân và Lực lượng cảnh sát vũ trang nhân dân tại kỳ họp thường niên của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (tức quốc hội) Trung Quốc đang diễn ra ở Bắc Kinh, theo Mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN).

Ông Tập còn yêu cầu quân đội Trung Quốc bảo vệ cái gọi là chủ quyền quốc gia, an ninh và các lợi ích phát triển cũng như đảm bảo sự ổn định chiến lược tổng thể của nước này.

Ông Tập nhấn mạnh cần phải khám phá những cách huấn luyện theo tình hình kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, tăng cường chuẩn bị cho các cuộc đấu tranh quân sự, thực hiện linh hoạt huấn luyện tác chiến và nâng cao một cách toàn diện khả năng thực hiện các sứ mệnh quân sự.

Ông Tập đánh giá cao nỗ lực cũng như đóng góp của quân đội Trung Quốc trong việc kiểm soát và phòng ngừa Covid-19. Ông nói rằng dịch bệnh có tác động sâu sắc tới sự phát triển và an ninh của Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được những mục tiêu và sứ mệnh tăng cường quốc phòng và lực lượng vũ trang cho năm 2020 trong lúc duy trì kiểm soát Covid-19 hiệu quả.

Theo Thanh niên , ,

No comments:

Post a Comment