Cập nhật tin tức nóng hổi

Ông Tổng cục trưởng Du Lịch phá hoại sự minh bạch của nhà nước trong chống dịch Covid-19

Ông Tổng Cục trưởng du lịch nghĩ mình quyền như vua chúa nên mới dám ra văn bản cấm khách không được chia sẻ, đăng tin, đăng bài về cơ sở kinh doanh du lịch lên mạng xã hội, truyền thông?

Không chỉ bịt mồm, tước quyền của khách mà ông ấy còn ngáo quyền lực.

Giờ đây các khách sạn, resort mong từng khách một chứ ở đó mà làm cha thiên hạ!
Ông Tổng cục trưởng Du Lịch phá hoại sự minh bạch của nhà nước trong chống dịch Covid-19
Quyết định của ông Tổng cục trưởng yêu cầu :

"Cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên không chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch bệnh tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đối với khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch và khách đến liên hệ, làm việc với cơ sở kinh doanh du lịch, Tổng cục Du lịch yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế; tuân thủ sự bố trí của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm đảm bảo giãn cách an toàn.

Khách phải đeo khẩu trang trừ khi ở tại phòng ngủ, khi ăn, uống tại bàn ăn trong nhà hàng và quầy bar. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn… thường xuyên rửa tay đúng cách. Giữ thái độ phối hợp đối với cơ quan chức năng và nhân viên cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Thông báo cho cơ quan chức năng nếu có biểu hiện mắc bệnh Covid-19 sau khi rời khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Du khách cũng không được chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.".

Quyết định như rứa là đi ngược lại tinh thần của Chính phủ quyết minh bạch ngay từ đầu tình hình dịch bệnh rồi. Chính phủ cũng như luật pháp yêu cầu thông tin đúng sự thật, không thông tin sai sự thật, chớ đâu có yêu cầu giấu tình hình dịch bệnh như quyết định của ông Tổng cục trưởng.

Nếu báo Người Lao động đưa tin không sai thì văn bản này cần được nhanh chóng hủy bỏ. Và ông Tổng cục trưởng nên được mời ra phường uống trà vì xuyên tạc chủ trương của Chính phủ.
---
Theo nb Hoàng Hải Vân, nguyên TTK Báo Thanh niên/Tổng hợp/Hà Phan , , , ,

No comments:

Post a Comment