Cập nhật tin tức nóng hổi

Phòng viên báo văn hóa bị chặn đầu xe, đập vỡ kính

Ngày 1.5, ông Hoàng Xuân Hướng (phóng viên Báo Văn Hóa, Văn phòng đại diện tại Khánh Hòa) cho biết vừa trình báo công an xã Vạn Thạnh, Công an huyện Vạn Ninh sự việc trên, đồng thời đề nghị các cơ quan này vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo trình bày của phóng viên Xuân Hướng, khoảng 14h30 chiều 29.4, anh đến UBND xã Vạn Thạnh để liên hệ ông Lê Hoài Vương - Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh để làm việc về một số nội dung xung quanh việc tháo dỡ công trình của bà Trần (thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh) nhưng không gặp được ông Vương.

Sau đó, phóng viên Xuân Hướng rời khỏi UBND xã Vạn Thạnh và lên ô tô BKS 52P-0655 hiệu Innova do ông Ngô Minh Thơ (tạm trú tại thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) điều khiển. Khi ô tô đi được khoảng 1km trên đoạn đường thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, thì xuất hiện một nhóm đối tượng gồm 3 thanh niên đi trên 2 xe máy áp sát chặn xe.
Phòng viên báo văn hóa bị chặn đầu xe, đập vỡ kính
3 đối tượng trên dùng gạch đập, ném liên tục vào kính trước xe và kính bên hông xe ô tô và đe dọa người trên xe. Khi ông Thơ tìm cách chạy vượt ô tô lên phía trước thì các đối tượng tiếp tục dùng xe máy truy đuổi và tiếp tục chặn đầu xe.

Khi chặn được đầu xe, các đối tượng tiếp tục dùng gạch đá đập mạnh vào kính trước và bên hông xe. Hậu quả, kính bên hông xe ô tô bị vỡ nát. Kính trước xe bị nứt nhiều chỗ. Gạch đá văng vào trong xe làm trầy nhiều vị trí. Tài xế đã tìm cách lùi xe và chạy vượt lên phía trước thoát nạn và trình báo với cơ quan Công an xã Vạn Thạnh và Công an huyện Vạn Ninh.

Theo phóng viên Xuân Hướng, qua làm việc, Công an xã Vạn Thạnh cho biết các đối tượng đều là người tại địa phương và đang trong tình trạng say rượu, bia. Trong khi đó, Công an huyện Vạn Ninh cho rằng đã xác định được 1 đối tượng, 2 đối tượng còn lại đang lẩn trốn.

Trước đó, phóng viên Xuân Hướng đã thực hiện một số bài viết phản ánh sự buông lỏng quản lý về đất đai của chính quyền địa phương xảy ra tại xã Vạn Thọ và những khuất tất trong công tác giải tỏa đền bù tái định cư cho người dân tại Dự án mở rộng đường giao thông từ Quốc lộ 1 - Đầm Môn (thuộc xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh).
---
Tuấn Nguyên, NBDT

Theo Lao Động , ,

No comments:

Post a Comment