Cập nhật tin tức nóng hổi

Vẫn le lói tia sáng cho Hồ Duy Hải

TAND Tối cao bác kháng nghị, tuyên y án với Hồ Duy Hải thì cơ hội đi đến tận cùng sự thật vẫn còn. Đó là Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội sẽ thực thi quyền giám sát các cơ quan tố tụng, giám sát hoạt động xét xử của tòa án và sẽ có quyết định theo luật định.
Vẫn le lói tia sáng cho Hồ Duy Hải
Một vài băn khoăn, 17/17 thẩm phán trong phiên Giám đốc thẩm đều biểu quyết “kháng nghị của Viện KSND cùng cấp là không đúng quy định pháp luật”. Trong khi kháng nghị bản án phúc thẩm là quyền luật định của Viện trưởng Viện KSND tối cao.

Băn khoăn tiếp theo, phiên Giám đốc thẩm chưa xem xét đến hai cấp xử sơ thẩm và phúc thẩm vi phạm tố tụng hay không khi các chứng cứ mâu thuẫn và vật chứng do mua từ nơi khác về. Nếu có vi phạm tố tụng thì phải hủy án.

17/17 thẩm phán trong phiên tòa đã cùng biểu quyết nội dung tiếp theo là không thay đổi bản chất vụ án. Trong khi đó, luật sư cung cấp thêm những vấn đề cần làm rõ về vật chứng và nhân chứng. Giải quyết được băn khoăn này sẽ là tiền đề quan trọng để mở lại phiên tòa sơ thẩm hoặc tái thẩm.

Chúng tôi khẩn thiết mong Ủy ban Tư pháp của Quốc hội vào cuộc thực hiện quyền giám sát tối cao của mình để tránh oan sai!

Khi bản chất của vụ án chưa được tường tận vì chứng cứ buộc tội mâu thuẫn, lời tuyên án không thể phục lòng người.

Theo Báo Sạch , ,

No comments:

Post a Comment