Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ án Hồ Duy Hải: Hiện trường có 7 dấu vân tay, tại sao không có vân tay bị cáo?

Tại hiện trường vụ án, cơ quan Công an đã thu giữ được 7 dấu vân tay, trong đó 2 dấu vân tay của nạn nhân, còn lại 5 dấu vân tay khác không xác định được.
Vụ án Hồ Duy Hải: Hiện trường có 7 dấu vân tay, tại sao không có vân tay bị cáo?
Vụ án Hồ Duy Hải: Đại diện cơ quan giám định pháp y tỉnh Long An trình bày ý kiến. Ảnh báo Công lý.

Chiều 7/5, phiên giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải bị kết án tử hình về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản", xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi, tỉnh Long An năm 2008 tiếp tục diễn ra.

Các thành viên Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao tiếp tục làm rõ những kháng nghị của VKSND Tối cao, trong đó tập trung làm rõ về dấu vân tay tại hiện trường vụ án mạng.

Giải trình về vấn đề này, đại diện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An khẳng định việc thu giữ dấu vân tay và khám nghiệm hiện trường vụ án được tiến hành theo đúng quy định.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An cho biết, đã tiến hành lấy mẫu vân tay tại hiện trường vụ án và khu vực nhà vệ sinh. Kết quả không thu được dấu vân tay của Hồ Duy Hải. Điều này phù hợp với lời khai của Hải tại các lời khai trước đó. Cụ thể, tại các biên bản hỏi cung, Hải khai nhận, sau khi giết hai nạn nhân đã ra nhà vệ sinh rửa tay và dao nên dấu vân tay không lưu lại tại đây.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra thu thập 144 vân tay, trong đó 119 vân  tay liên quan đến vụ án, ngoài ra còn giám định 25 vân tay các thành phần tham gia tiến hành khám nghiệm hiện trường để giám định.

Hội đồng Thẩm phán đặt câu hỏi, diễn biến vụ án có rất nhiều chỗ có thể có vân tay để lại, từ cốc uống nước, điện thoại, quần áo…tại sao lại không thấy vân tay của Hồ Duy Hải? Những dấu vân tay còn lại là của ai?

Đại diện Cơ quan điều tra giải thích, khu vực Cầu Voi là nơi công cộng có rất nhiều người ra vào mỗi ngày. Tại hiện trường vụ án, cơ quan Công an đã thu giữ được 7 dấu vân tay, trong đó 2 dấu vân tay của nạn nhân, còn lại 5 dấu vân tay khác không xác định được.

''Ngoài các dấu vân tay tại hiện trường chưa xác định được của ai, còn có đối tượng tình nghi là Nguyễn Văn Nghị, Nguyễn Mi Sol đã truy xuất dấu vân tay chưa?'', Hội đồng Thẩm phán tiếp tục chất vấn.

Cơ quan điều tra cho biết, Nguyễn Văn Nghị và Nguyễn Mi Sol là hai đối tượng nghi vấn đã được lấy dấu vân tay nhưng kết quả không trùng khớp với dấu vân tay tại hiện trường.

Về ý kiến cho rằng Hồ Duy Hải thực hiện rất nhiều thao tác tại nhiều vị trí ở Bưu điện Cầu Voi nhưng không để lại dấu vấn tay, Cơ quan điều tra cho biết, việc không thu được dấu vân tay là bình thường. Thực tế, việc khám nghiệm không thu được dấu vân tay của nạn nhân Hồng, 5 dấu vân tay khác cũng không xác định được.

Nguồn Sức Khỏe Cộng Đồng ,

No comments:

Post a Comment