Cập nhật tin tức nóng hổi

Vết cắt và thực nghiệm 2 nạn nhân bị cắt cổ ở Bưu Điện cầu Voi

Đối với nạn nhân Nguyễn Thị Thu Vân: Tại Bản giám định pháp y số 22/PY.08 ngày 17/01/2008 (Bút lục 61) ghi nhận: “Vùng cổ trước có vết cắt tạo thành vết thương hở há miệng dài 5cm, dài 9cm, làm đứt hầu hết các cơ quan vùng cổ (đường cắt đi trên sụn giáp, làm đứt xương móng), bờ mép sắc gọn, hướng vết cắt TỪ PHẢI SANG TRÁI."

Trong khi đó, toàn bộ lời khai của Hồ Duy Hải, kết quả thực nghiệm điều tra và kết luận của CQĐT đều xác định Hồ Huy Hải ở vị trí ngồi phía trước, đối diện nạn nhân trong tư thế nằm ngửa, dùng tay trái cầm tóc, TAY PHẢI CẦM DAO cắt cổ hai nạn nhân.
Vết cắt và thực nghiệm 2 nạn nhân bị cắt cổ ở Bưu Điện cầu Voi
Hành vi của Hồ Duy Hải được mô tả chi tiết tại Biên bản thực nghiệm điều tra ngày 20/8/2008:

* Đối với nạn nhân Nguyễn Thị Thu Vân: “Hải TAY PHẢI CẦM DAO, ngồi khom người bên phải nạn nhân Vân nằm. Tay trái cầm tóc của nạn nhân Vân ghì xuống, dùng dao cắt vào vùng cổ nạn nhân Vân, cắt đi cắt lại”.
Tại Kết luận điều tra, Cáo trạng và hai bản án (sơ thẩm, phúc thẩm) đều kết luận thống nhất về hành vi cắt cổ nạn nhân của Hồ Duy Hải như mô tả ở trên.

Tuy nhiên, nếu nhìn bản ảnh thực nghiệm, thì cách cầm dao như thế này là đưa lưỡi dao vào bề mặt cắt, cắt là thu dao về. Và nếu vậy, lưỡi dao sẽ đi từ trái của nạn nhân sang phải.

Giám định pháp y thì không thể thay đổi. Cho nên, kết quả thực nghiệm sẽ cho vết cắt khác chứ không thể nào cho ra vết cắt như giám định pháp y.

Nếu cứ nhất quyết là Hải gây án, thì phải cho Hải tập luyện tay trái và tổ chức thực nghiệm lại, vì với tay phải như trong hình, vết cắt phải TỪ TRÁI QUA PHẢI!

Theo FB Trương Châu Hữu Danh , ,

No comments:

Post a Comment