Cập nhật tin tức nóng hổi

Bản án dành cho gã đàn ông 'dành cả thanh xuân' để... quay lén phụ nữ

Bắt đầu quay lén phụ nữ từ khi còn là một chàng trai trẻ, đến khi bị phát hiện sau 13 năm, người đàn ông đã "sưu tập" được 1.400 clip quay lén phụ nữ trên phương tiện công cộng, nhà vệ sinh, phòng thay đồ...
Bản án dành cho gã đàn ông 'dành cả thanh xuân' để... quay lén phụ nữ
Theo nguồn tin của South China Morning Post, hôm 4/6 vừa qua, một người đàn ông 35 tuổi ở Singapore đã bị kết án 3 năm 2 tháng tù vì hành vi quay lén phụ nữ.

Đáng chú ý, người đàn ông này đã có sợ và "thâm niên" 13 năm liên tục thực hiện hành vi biến thái này.

Theo nội dung bản án, người đàn ông này bắt đầu quay lén phụ nữ từ tháng 1/2003. Anh ta sử dụng điện thoại di động, cùng nhiều thiết bị quay lén khác như đồng hồ và bút có gắn camera để quay phim, chụp ảnh phụ nữ tại tất cả các địa điểm có thể như: phương tiện giao thông công cộng, nhà vệ sinh, nhà tắm, phòng thay đồ...

Cho đến khi bị phát hiện vào tháng 4/2016, người đàn ông này đã hơn 1000 lần quay lén phụ nữ với khoảng 1.400 clip. Trong số những nạn nhân bị anh ta quay lén cảnh nhạy cảm thậm chí có cả người thân trong gia đình, bạn bè và trẻ vị thành niên. Thông tin về những nạn nhân này không được tiết lộ để bảo vệ danh tính.

Nếu không bị bắt quả tang khi đang cố quay lén một nữ đồng nghiệp trong phòng tắm không biết sẽ còn bao nhiêu người trở thành nạn nhân của gã đàn ông biết thái này.
Bản án dành cho gã đàn ông 'dành cả thanh xuân' để... quay lén phụ nữ
Sau vụ việc, người đàn ông đã bị cảnh sát bắt giữ nhưng tới tháng 2/2020 mới chịu nhận tội. Phía công tố nhận định đây là trường hợp "chưa từng có tiền lệ" và gọi người đàn ông nói trên là "kẻ phạm tội nhiều nhất từ trước tới nay", theo Chanel NewsAsia.

Tại phiên xét xử vừa qua, người đàn ông đã nhận tội và lĩnh án 27 tháng tù cho những hành động của mình.

"Thân chủ tôi đã hối hận với hành vi của mình. Anh ta quyết định chấp hành bản án và không có ý định kháng cáo", luật sư T.M. Sinnadurai cho biết.

Dù vậy, nhiều người tỏ ra không hài lòng với bản án vì những gì người đàn ông đã làm trong suốt 13 năm qua. Năm ngoái, Singapore đã thông qua luật mới nhắm đến hành vi lạm dụng tình dục trực tuyến, bao gồm cả khiêu dâm, upskirting (quay, chụp lén dưới váy, áo của phụ nữ) và chụp ảnh thân mật không được yêu cầu... Án tù tối đa cho hành vi này là 5 năm.
Bản án dành cho gã đàn ông 'dành cả thanh xuân' để... quay lén phụ nữ
Tình trạng phụ nữ bị quay lén ngày càng gia tăng ở Singapore

Theo một nghiên cứu mới được công bố năm ngoái bởi nhóm ủng hộ bình đẳng giới Singapore, quốc gia có tỷ lệ tội phạm thuộc hàng thấp so với thế giới này đang đối mặt sự gia tăng nhanh chóng của các vụ việc sử dụng công nghệ để tấn công tình dục phụ nữ.

Những trường hợp này quay phim bất hợp pháp, phát tán ảnh khỏa thân và upskirting đã tăng gần gấp 3 lần giữa năm 2016-2018 là những bằng chứng không thể chối cãi của tình trạng đáng báo động này.

Theo Kiều Đỗ/SKCĐ ,

No comments:

Post a Comment