Cập nhật tin tức nóng hổi

Hồ Duy Hải nắm rõ sự tình bên ngoài trại tạm giam

Hôm nay 12/6, gia đình Hồ Duy Hải vào trại tạm giam Công an tỉnh Long An thăm nuôi bị án theo định kì hàng tháng.

Trại tạm giam Long An hôm nay không tiếp nhận đồ ăn gia đình gửi cho bị án. Những tháng trước, khi tình hình dịch bệnh đang nghiêm trọng không thấy quy định “cấm” này. Gia đình bị án có chất vấn thì nhận được câu trả lời rằng có văn bản yêu cầu từ công an tỉnh, và quy định này là nội bộ tỉnh (chứ không phải toàn quốc).
Hồ Duy Hải nắm rõ sự tình bên ngoài trại tạm giam
Ảnh: bà Loan ra về cùng đồ thăm nuôi. Bà làm rất nhiều, mục đích là để Hải có thể san sẻ với bạn tù - Thắng Thế Lê

Theo gia đình bị án, Hồ Duy Hải ốm hơn trước. Hải đang rất bức xúc vì biết về nội dung phiên toà Giám đốc thẩm diễn ra ở Hà Nội cách đây hơn một tháng.

Có một điều đặc biệt ở lần thăm gặp này, Hồ Duy Hải và gia đình được trao đổi rất thoải mái, hầu như không gặp trở ngại gì đáng kể, khác hoàn toàn với những lần thăm nuôi trước đây chỉ có thể nhìn nhau hoặc hỏi thăm sức khoẻ, suốt 13 năm qua.

Theo mô tả của bà Loan, mẹ Hải, bị án thậm chí biết cả thông tin về nhân vật Đinh Văn Còi và một số sự việc bên ngoài, điều này chứng tỏ Hải đã nắm khá rõ diễn tiến và dư luận xã hội về vụ án mà Hải bị kết tội.

Gia đình cũng cho Hải biết về những bút lục được rút khỏi hồ sơ vụ án, những lá đơn kêu oan của Hải từ 9 năm trước nay mới được hé lộ. Về kiến nghị của VKSND Tối cao hay đơn kiến nghị của gia đình tới Thường vụ Quốc hội xem xét. Hải nói với gia đình rằng bản thân sẽ làm đơn đề nghị tái thẩm kết quả phiên toà Giám đốc thẩm.

Gia đình cho biết nhận thấy ít nhiều sự thấu hiểu của lãnh đạo và các cán bộ trại tạm giam, điều này có lẽ được đến từ những thông tin khuất tất về vụ án ngày một phơi bày.

Gia đình Hồ Duy Hải qua Báo Sạch cũng gửi lời tri ân tới cộng đồng, dư luận đã quan tâm, san sẻ với nỗi đau của gia đình và bị án.

Nguồn Báo Sạch , ,

No comments:

Post a Comment