Cập nhật tin tức nóng hổi

Phóng viên VTV đưa sai tin: Luật ngầm của thương lái thu mua vải ở Bắc Giang?

VTV vừa đưa tin : "Tái diễn luật ngầm của thương lái thu mua vải ở lục ngạn, Bắc Giang". Anh bảo luật ngầm ở đây là mỗi tạ vải đều phải trừ lùi đi từ 6-10 kg. Vải giá 33.

Đại khái Cân được 100 kg thì tính 94kg nhân với giá 33 thôi.
Phóng viên VTV dựng lên kịch bản luật ngầm của thương lái thu mua vải ở Bắc Giang?
Thực ra chả phải luật ngầm gì đâu, mua thế thì mới có công. Vì đến lúc thương lái giao lại cho xe cũng không thể tránh khỏi tỷ lệ hao hụt do quả hỏng hoặc để nó mất nước, bay hơi các thứ. Nó mua của anh giá 33 không trừ thì nhẽ uống nước lã, hít không khí phục vụ anh được chăng?

Thực ra nếu không trừ lùi đi như thế cũng được, nhưng đáng ra là ae mua 33, không trừ anh em chỉ mua 30 thôi. Đều là rơi vào giá cả,

Mà đã là giá cả thị trường rồi thì thuận mua vừa bán, chỗ nào mua đắt thì anh bán chứ ai bắt anh phải bán cho chỗ này mà không được bán cho chỗ kia đâu.

Đây là giao dịch dân sự bàn bạc thống nhất giữa đôi bên. Thế mà anh phóng viên còn cố tình lên kịch bản, mớm cho anh nông dân kia gọi điện báo cáo với quản lý thị trường của địa phương. Các anh QLTT cũng vì nể VTV mà phải đến nhưng chẳng ích gì, người ta buôn bán, thoả thuận đàng hoàng chứ có làm điêu, làm thiếu gì đâu.

Chỉ ngẫm đen cho anh nông dân kia bị bọn phóng viên nó xúi bậy làm càn, mai nó đăng phóng sự lên truyền hình kiếm triệu view, còn anh về nhà vặt vải mà ngâm rượu, anh làm cho thương lái nó ghét anh thì anh chỉ có mà đi bằng đít.

Theo Vũ Tá Tuấn , ,

No comments:

Post a Comment