Cập nhật tin tức nóng hổi

Sau Coronavirus, lũ lụt tấn công miền nam Trung Quốc

Nhiều tuần mưa lớn và lũ lụt nặng nề ở miền nam Trung Quốc đã ảnh hưởng đến 14 triệu người và gây thiệt hại kinh tế khoảng 27,8 tỷ nhân dân tệ (3,8 tỷ USD).
Sau Coronavirus, lũ lụt tấn công miền nam Trung Quốc
Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc cho biết 744.000 người trên 26 tỉnh, thành phố đã phải di dời, với 81 người mất tích hoặc đã chết và hơn 10.000 ngôi nhà đã bị sập.

Trung Quốc đang trải qua một mùa lũ dữ dội bất thường trong năm nay, với các cảnh báo mưa bão được ban hành trong 26 ngày liên tiếp vào tháng 6, theo Tân Hoa Xã.

Trong 20 ngày kể từ tháng 6, mực nước của 197 con sông đã tràn qua dấu hiệu cảnh báo, 10 trong số đó là ở mức lịch sử. Các cảnh báo mưa bão được ban hành trong 26 ngày liên tiếp.

Tại thượng nguồn của đập Tam Hiệp, khu vực phía tây nam của Trùng Khánh, một báo động đỏ đã được đưa ra vào ngày 22/ 6 cảnh báo lũ cấp cao nhất được đưa ra kể từ khi hệ thống giám sát thủy văn của thành phố được xây dựng cách đây 80 năm.

Hôm 21/6, mực nước ở hồ chứa đập Tam Hiệp lên tới 147m, cao hơn mức cảnh báo lũ tới 2 m. Nguy cơ đập Tam Hiệp bị vỡ, gây ra thảm hoạ đối với một khu vực dân cư rộng lớn có 600 triệu dân sinh sống đang được nhiều chuyên gia cảnh báo.

Kiểm Tin
,

No comments:

Post a Comment