Cập nhật tin tức nóng hổi

Tập đoàn dầu khí Repsol SA Tây Ban Nha sẽ rút khỏi Việt Nam?

Tập đoàn dầu khí Repsol SA của Tây Ba Nha đã ký thỏa thuận với PetroVietnam để nhượng lại cổ phần tại 3 lô thăm dò dầu khí nằm trong vùng đặc quyền kinh tế VN, trong đó có lô 07/03 thuộc dự án Cá Rồng Đỏ.
Tập đoàn dầu khí Repsol SA Tây Ban Nha sẽ rút khỏi Việt Nam?
Repsol SA cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đã ký thỏa thuận chuyển nhượng hai cổ phần tại Việt Nam cho công ty nhà nước PetroVietnam.

Công ty năng lượng Tây Ban Nha cho biết họ sẽ chuyển 51,75% cổ phần của mình trong lô 07/03 PSC và 40% cổ phần của mình trong các lô 135-136 / 03 PSC.

Giao dịch dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay, công ty cho biết thêm rằng nó sẽ không có tác động đáng kể đến báo cáo tài chính.

Đây là hậu quả trực tiếp từ việc đóng băng dự án hơn 2 năm nay, kể từ thời điểm Repsol SA phải bỏ khoan tại mỏ Cá Rồng Đỏ theo yêu cầu của PetroVietnam dưới sức ép đe doạ của Trung Quốc.

Vào tháng 7/2017, Trung Quốc đã đe dọa sẽ tấn công các căn cứ của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa nếu Việt Nam không yêu cầu Repsol phải cho tàu khoan Deepsea Metro I dừng việc khoan thăm dò tại lô 136-3 (tức dự án Cá Rồng Đỏ).

Việc chuyển nhượng của Repsol sẽ hoá giải những căng thẳng giữa 2 đối tác, tuy nhiên từ đây sẽ chỉ còn 3 tập đoàn quốc tế là ExxonMobil của Mỹ, Rosneft của Nga và Idemitsu của Nhật là còn hợp tác dầu khí với Việt Nam trên thực tế.

Tổng hợp/ Kiểm Tin

Nguồn https://www.marketscreener.com/REPSOL-75044/news/Repsol-to-Transfer-Two-Stakes-in-Vietnam-to-State-Owned-PetroVietnam-30763495/ , ,

No comments:

Post a Comment