Cập nhật tin tức nóng hổi

Điều tra kiểu Long An: bị hiếp không bỏ chạy là có tội

Chuyện xảy ra từ 2017, báo đăng một lần rồi… chìm xuồng. Tỉnh Long An thế kỷ 21 mà cứ như trong văn học thời thực dân.

Một người phụ nữ mất chồng. Nửa đêm, chị đang ngủ với 2 con nhỏ thì có người đàn ông đột nhập vào nhà dùng dao kề cổ và đòi quan hệ tình dục. Đối tượng luôn miệng uy hiếp nếu chị không cho quan hệ sẽ "xử" cả 3 mẹ con. Vì mạng sống của ba mẹ con, người phụ nữ kia đành để cho người đàn ông đó hiếp. Không kêu la được vì con thú ấy vừa hiếp vừa kề dao vào cổ. Để thỏa mãn thú tính, con thú ấy hiếp đến hai lần sau khi cho nạn nhân ăn uống để lấy sức.
Điều tra kiểu Long An: bị hiếp không bỏ chạy là có tội
Chờ người đàn ông kia ra khỏi nhà, người phụ nữ đáng thương kia cấp báo gọi công an để tố giác tội phạm. Công an điều tra, xác định rõ danh tính và hành vi kẻ hiếp dâm. Kẻ hiếp dâm cũng không chối tội. Nhưng bất ngờ công an điều tra thông báo không khởi tố vụ án, vì lý do: nạn nhân bị hiếp mà không bỏ chạy! Vậy là kẻ hiếp dâm làm sao người bị hiếp không bỏ chạy là vô tội, ngược lại người bị hiếp đi tố giác tội phạm lại hóa thành tội phạm. Nhục. Không sống nổi với hàng xóm! Chỉ còn con đường làm đơn xin… vào tù.

Các cụ Nguyễn Công Hoan, Ngô Tất Tố có sống lại cũng không còn nước mắt để viết về cái bi kịch này.

Trong cách điều tra và kết luận của công an Long An ở trường hợp này chỉ có thể, 1) Bị hiếp thì phải kêu la hoặc bỏ chạy thì mới vô tội? 2) Chấp nhận bị chết chém như hai cô gái ở Bưu điện Cầu Voi để công an có thêm vụ án mà làm án?

Các đại biểu quốc hội thử hỏi chị Ngân, chị Phóng xem, nếu ở trong tình trạng của người phụ nữ này sẽ làm gì? Và hỏi ông chánh án tối cao Nguyễn Hòa Bình, rằng công an Long An có khách quan vô tư và đủ bằng chứng để kết tội "bị hiếp mà không bỏ chạy" đối với người phụ nữ này không?

Đọc xong bài báo này, ai không thấy nỗi thống khổ của người dân thấp cổ bé họng không phải là người. Buồn. Đau. Và hận lên tận cổ!

Đến nước này thì có ngày dân tự xử chứ không cần công an và pháp luật. Mà một khi dân tự xử thì chỉ có thể... loạn to!

Chu Mộng Long , ,

No comments:

Post a Comment