Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ án chấn động Trung Quốc: Người chết bất ngờ trở về sau khi “hung thủ” bị tử hình

Năm 1987, người dân quận Ma Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc chứng kiến một vụ án sau : Một người phụ nữ bị giết hại tàn nhẫn, cơ quan nhanh chóng bắt được hung thủ và phán quyết tử hình trong cùng một năm. Tuy nhiên, 3 năm sau, nạn nhân bất ngờ quay trở lại.

Theo thông tin báo chí địa phương đăng tải, ngày 27/4/1987, thi thể một người phụ nữ bị phân xác nhét trong chiếc túi dưới dòng sông Tấn Giang được phát hiện bởi người dân. Thông tin nhanh chóng lan truyền trong thị trấn và đã có gia đình báo cáo với cơ quan chức năng về trường hợp mất tích từ một tháng trước của con gái mình, Thạch Tiểu Vinh.
Vụ án chấn động Trung Quốc: Người chết bất ngờ trở về sau khi “hung thủ” bị tử hình
Cảnh sát đã cung cấp những đặc điểm nhận dạng của thi thể cho gia đình và chị của Thạch Tiểu Vinh chắc chắn đó chính là em gái của mình. Cơ quan chức năng nhận định nạn nhân là Thạch Tiểu Vinh, bước tiếp theo là truy tìm hung thủ.

Thạch Tiểu Vinh trước khi mất tích đã từng làm nhân viên khách sạn, mối quan hệ vô cùng phức tạp. Bên cạnh đó, từ báo cáo pháp y, cảnh sát nhận định hung thủ là bác sĩ hoặc là bán thịt vì vết cắt trên thi thể rất gọn gàng và điêu luyện. Sau một thời gian sàng lọc, cơ quan điều tra đã tìm ra một nghi phạm tên là Đằng Hưng Thiện. Đằng Hưng Thiện không chỉ là một người bán thịt mà còn được cho là “từng có mối quan hệ tình cảm với Thạch Tiểu Vinh”.

Ngày 6/12/1987, Đằng Hưng Thiện bị cảnh sát bắt giữ nhưng kiên quyết không nhận tội giết người. Nào ngờ mấy tháng sau, Đằng Hưng Thiện đột nhiên nhận toàn bộ tội lỗi. Theo đó, trong lúc có quan hệ tình cảm với nạn nhân thì Đằng Hưng Thiện phát hiện hay bị mất tiền. Qua một thời gian theo dõi và bắt được quả tang Thạch Tiểu Vinh lấy cắp nên cả hai xảy ra tranh cãi, trong lúc nóng giận Đằng Hưng Thiện đã ra tay sát hại nạn nhân rồi phân xác phi tang. Khi đó, nhiều người trong làng cho rằng cảnh sát đã “giở chút thủ đoạn” bắt Đằng Hưng Thiện nhận tội.

Năm 1989, Tòa án Nhân dân Hồ Nam tuyên án tử hình Đằng Hưng Thiện. Hơn 300 người dân đã cùng kí đơn kháng cáo để đòi lại công bằng cho hung thủ vì họ không tin một chàng trai hiền lành như Đằng Hưng Thiện lại có thể ra tay giết người tàn nhẫn như vậy. Bất chấp sự phản đối của gia đình nghi phạm và người dân, Tòa án vẫn quyết định thi hành bản án.

Ngày 28/1/1989, Đằng Hưng Thiện bị áp giải đến pháp trường. Trước khi bị hành quyết, Đằng Hưng Thiện dõng dạc tuyên bố: “Tôi không giết người, tôi bị oan!”. Ngay sau câu nói đó, người tử tù bị đè xuống đất, tiếng súng vang lên, kết thúc cuộc đời của chàng trai thôn quê thật thà, lương thiện trong tiếng khóc đau đớn của người mẹ.

Vụ án của Đằng Hưng Thiện nhanh chóng trôi vào dĩ vãng. Năm 1994, người chủ khách sạn nơi Thạch Tiểu Vinh trước kia làm việc đến Ma Dương bàn chuyện làm ăn tiện đường đến nhà họ Thạch thắp hương cho nhân viên cũ của mình. Đến nơi, ông chủ vô cùng ngạc nhiên khi nghe chú của Thạch Tiểu Sinh nói cô vẫn còn sống. “Sao có thể như vậy? Trước kia vì chuyện này mà đã có người bị xử tử đó”, ông chủ khác sạn tức giận.

Thì ra, năm đó Thạch Tiểu Đầu mất tích không phải là vì bị sát hại, mà là bị một tên buôn người lừa bán đến Sơn Đông, gả cho một người nông dân Triệu Hạo Hữu. Năm 1992, sau khi sinh được 2 người con, Thạch Tiểu Sinh mới liên lạc được với gia đình ở Hồ Nam.
Vụ án chấn động Trung Quốc: Người chết bất ngờ trở về sau khi “hung thủ” bị tử hình
Về phí Đằng Hưng Thiện, Thạch Tiểu Vinh khẳng định không hề quen biết người nào tên như vậy, lại càng không tồn tại mỗi quan hệ nam nữ nào hết. Nghe xong câu chuyện của Đằng Hưng Thiện, Tiểu Vinh vô cùng kinh hãi, cô không ngờ việc mình mất tích lại gây tổn hại đến hai gia đình như vậy.

Ngày 18/1/2006, Tòa án Nhân dân Hồ Nam đưa vụ án năm xưa ra xét xử lại và tuyên bố Đằng Hưng Thiện bị “oan sai”. Khi đó, đã 17 năm trôi qua từ ngày Đằng Hưng Thiện bị xử bắn.
Đến tận bây giờ, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được danh tính của người phụ nữ tìm được dưới suối và hung thủ là ai?

Ps/ Đấy là cái cách mà công an TQ đã làm để “phá án” và giết oan một con người vô tội. Còn VN thì sao ? Tự các bạn suy ngẫm.

Fb Thao Teresa , ,

No comments:

Post a Comment