Cập nhật tin tức nóng hổi

Ấn Độ gây “sốc” với kế hoạch mua 1.700 siêu tăng T-14 Armata của Nga

Quân đội Ấn Độ đã lên kế hoạch mua hơn 1.700 xe tăng T-14 Armata của Nga nhằm thay thế cho các xe tăng chiến đấu T-72 có trong biên chế của quân đội nước này.

Ngoài việc mua mới T-14 Armata, Ấn Độ cũng lên phương án hiện đại hóa dàn xe tăng T-72 đang có trong biên chế của quân đội nước này.
Xe tăng của Nga
Được biết, New Delhi dự kiến chi khoảng 4,5 tỷ USD để mua T-14 Armata của Nga.

Đại diện lực lượng vũ trang Ấn Độ, ông Bipin Rawat đã đến Nga để thảo luận về các vấn đề trong quan h-..ệ hợp tác quân sự chiến lược với Nga. Chuyến thăm là bước khởi đầu cho việc ký kết hợp đồng cung cấp tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga cho Ấn Độ.

Trong chuyến thăm Nga, ông Bipin Rawat cũng đã đến các đơn vị quân sự của Nga, nơi đang tiến hành thử nghiệm xe tăng T-14 Armata .

Tuy nhiên, giới chức quân sự Nga vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về vấn đề này.

Tướng Mỹ: Nga quá khinh suất khi đưa S-300 cho Syria

Xe tăng T-14 Armata đã được Nga giới thiệu lần đầu tiên tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng phát xít 9/5/2015 tại Quảng trường Đỏ.

Điểm nổi bật của xe tăng Armata là kết cấu dạng mô-đun, tháp pháo đặc và điều khiển hoàn toàn từ xa, kíp lái ngồi trong khoang bọc thép ở thân xe giúp tăng khả năng sống sót khi xe trúng đạn, kể cả khi khoang đạn phát nổ.

Theo các chuyên gia quân sự thế giới, xe tăng T-14 Armata sẽ định hình các xu hướng chính trong ngành chế tạo xe tăng thế giới trong 20-30 năm tới.

Việc Nga giới thiệu xe tăng Armata đã buộc Mỹ và phương Tây phải xem xét lại toàn bộ chương trình nâng cấp và phát triển xe tăng mới.

Trong nhiều thập kỷ qua, Mỹ và các quốc gia NATO chỉ tập trung vào nâng cấp các nền tảng xe tăng-thiết giáp hiện có, mà không phát triển các dòng xe tăng thế hệ mới có khả năng đương đầu với T-14 Armata của Nga.

Nguồn Soha
,

No comments:

Post a Comment