Cập nhật tin tức nóng hổi

Đàn ông lương 5 triệu thì đừng đi tán gái làm gì cho mất công

Đàn ông cứ trách con gái thực dụng, toan tính, chẳng qua là bản thân không thể lo tốt được cho họ mới lấy lý do đó ra để bao biện.

“Cho tôi ly cafe 25 à không 15 ngàn nhé!!”. Thắng nói xong rồi lại tự rút lại lời mình vừa nói. Chỉ là 1 ly cafe thôi mà cũng khiến cho Thắng phải đắn đo nhiều như vậy thì chỉ có một lý do duy nhất, do điều kiện kinh tế của Thắng thực sự eo hẹp mà thôi.

Cũng không thể trách Thắng được. Thắng xuất thân tỉnh lẻ, cũng chỉ học một trường đại học bình thường chứ không quá nổi tiếng nên việc cầm bằng ra trường có thể xin được một công việc ở thành phố cũng không phải là công việc dễ dàng. Mức lương 5 triệu với một sinh viên mới ra trường khi ấy thực sự là ước mơ lớn lao không chỉ của riêng Thắng mà còn của rất nhiều sinh viên khi đó nữa.

Tuy nhiên công việc này Thắng cũng đã làm suốt 3 năm. 3 năm qua, cuộc sống thay đổi, thời gian thay đổi, con người Thắng cũng thay đổi. Nhưng chỉ có một thứ là vẫn giữ mãi lòng chung thủy, ấy chính là tiền lương. Bản thân Thắng là một người rất ngại thay đổi. Có một công việc tốt như vậy rồi, Thắng còn muốn thay đổi điều gì nữa chứ. Đầy người còn đang thất nghiệp kia kìa. Với lại Thắng cũng hiểu rằng ở đời không nên sống đòi hỏi quá nhiều, phải biết bằng lòng với những gì mình đang có. Biết cách bằng lòng cũng là một con đường dẫn đến hạnh phúc. Thế nhưng…

– Mày không định có bạn gái đi à?? Cũng còn nhỏ tuổi đâu. Mày nên tìm hiểu một cô gái rồi vun đắp tình cảm và nghĩ tới chuyện tương lai là được rồi đấy.

– Tao hiểu điều đó chứ. Nhưng tao cũng có cái khó của tao.

– Khó gì chứ, trên đời này chẳng có gì khó nếu như mày quyết tâm làm. Trừ khi mày là thằng bất lực.

Thắng suýt nữa thì đập cho thằng bạn một trận vì tôi ăn nói ngông cuồng. Cái khó của Thắng ở đây chính là vấn đề lương. 5 triệu, đến bản thân Thắng chi tiêu còn phải dè xẻn, huống hồ gì có thêm một người nữa. Mà đàn ông con trai không lo được cho người yêu của mình thì đúng là hèn. Thắng nghĩ được điều ấy nhưng lại chằng thể thay đổi. Thắng ngại sự thay đổi cho đến ngày…
Đàn ông lương 5 triệu thì đừng đi tán gái làm gì cho mất công
Thắng bị quả tình yêu sét đánh ấy rơi trúng đầu một cái khiến Thắng choáng váng, xây xẩm. Không chỉ xinh đẹp, Thương còn rất dịu dàng, ngoan ngoãn, rất hợp với ý của Thắng. Không phải lúc nào mình cũng gặp được một người con gái khiến cho bản thân mình rung động như vậy. Thắng quyết định tìm hiểu Thương, bỏ mặc cả chuyện tiền bạc mà Thắng vẫn suy nghĩ. Ai ngờ đâu mọi chuyện lại không được như Thắng mong đợi mà còn khiến cho Thắng tổn thương vô cùng.

Buổi hẹn hò đầu tiên sau khi Thắng dồn hết can đảm, mất một tuần trấn tĩnh bản thân để lên cái lịch hẹn với Thương.

– Anh làm nghề gì vậy?? Thu nhập có tốt không??

Mặt Thắng có vẻ tái đi khi Thương đề cập đến vấn đề nhạy cảm của Thắng. Thắng ấp úng thì Thương:

– Em xin lỗi vì đã hỏi thẳng. Nhưng anh biết đấy, đàn ông bây giờ mà lương 5 triệu thì đừng đi tán gái làm gì cho mất công. 5 triệu ở cái thời buổi này, bản thân lo cho mình còn chưa đủ thì lo cho được ai.

– Anh xin lỗi, lương anh có  triệu.

Thắng biết là nói câu này ra rất có thể tình yêu này sẽ chấm dứt. Nhưng nó vẫn là chuyện Thắng nên làm. Thắng không muốn giấu diếm, giấu diếm rồi mọi chuyện sẽ chỉ tồi tệ thêm.

– Em khuyên anh một câu nhé. Đàn ông lương 5 triệu thì đừng đi tán gái làm gì cho mất công vì chẳng có cô gái nào chịu đồng ý làm người yêu của anh đâu. Con gái bây giờ yêu là để cần sự tốt đẹp hơn chứ không phải cần sự thiếu thốn anh ạ.

Thương nói như vậy là Thắng đủ hiểu tình yêu này đã đến hồi kết. Mặc dù tình yêu đầu tan vỡ, Thắng thất thần nhưng cũng chẳng trách được Thương. Con gái bây giờ, ai cũng như Thương cả thôi. Đàn ông cứ trách con gái thực dụng, toan tính, chẳng qua là bản thân không thể lo tốt được cho họ mới lấy lý do đó ra để bao biện. Tình yêu cần tiền để khiến cho nó đầy đủ hơn, sung túc hơn. Đó là điều kiện cần để có một tình yêu bền vững. Lương 5 triệu, đàn ông miệng nói ra còn thấy xấu hổ chứ đừng nói nói trước mặt người mình yêu.

Thắng cũng hiểu mình cần phải thay đổi, thay đổi ngay từ công việc. Bản thân mình có sống tốt được thì mới được người khác để ý, coi trọng. Đàn ông mà không lo được cho mình thì còn lo được cho ai nữa đây. Lương 5 triệu, hãy tăng lương lên rồi hãy đi tán gái.

Nguồn BTS
,

No comments:

Post a Comment