Cập nhật tin tức nóng hổi

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ xử lý 11 người liên quan đế bê bối thi cử

Chiều 26/10, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ giải trình trước Quốc hội về một số vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

16h ngày 26/10: Tại phiên thảo luận về kinh tế, xã hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã mời Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ giải trình về một số vấn đề liên quan đến đổi mới giáo dục và đại biểu Quốc hội quan tâm về thừa, thiếu giáo viên.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, giáo dục và đào tạo có liên quan đến mọi người, mọi nhà, trong đó có những vấn đề ngành nhận thức ra rồi nhưng việc khắc phục cần có thời gian, sự chung tay của toàn dân.

Ông Nhạ nêu rõ, qua phát biểu của đại biểu Quốc hội cho thấy, cử tri quan tâm nhiều đến vấn đề thi cử và đây là một trong những vấn đề gây chú ý, bức xúc của xã hội.

“Về thi chúng tôi thực hiện Nghị quyết của TƯ về đổi mới căn bản giáo dục, đào tạo, trong đó, quy định rõ tiến tới đổi mới tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp phổ thông theo hướng giảm áp lực, ít tốn kém cho xã hội, trung thực, khách quan và đánh giá đúng năng lực học sinh, đồng thời, là cơ sở xét tuyển cao đẳng, đại học trong cả nước.

Đến nay, Chính phủ đã có Nghị quyết 44 tiến tới một kỳ thi đáp ứng về điều này. Chúng tôi đang thực hiện theo đúng chủ trương và có lộ trình thi gắn liền với đổi mới sách giáo khoa theo Nghị quyết 88 của Quốc hội”, ông Nhạ nói.

Bộ trưởng Nhạ thông tin, lộ trình đặt ra từ 2015 – 2020 theo hướng một kỳ thi đánh giá được năng lực của học sinh tốt nghiệp THPT, sau đó làm cơ sở cho các trường Đâị học – Cao đẳng CĐ xét tuyển.

“Với kỳ thi này chúng tôi đã nhận thức được công tác chuẩn bị câu hỏi, đề thi là vô cùng quan trọng và cố gắng, sau từng năm đều có cải thiện, nâng cao tốt hơn.

Đối với khâu về bảo mật đề thi thực hiện theo phần mềm và đảm bảo khâu tổ chức về chấm thi, thanh tra…

Qua các năm, mục tiêu đặt ra đỡ tốn kém cho xã hội, điều đó đã minh chứng rõ và nhiều bà con, học sinh đón nhận phương pháp này.

Đối với tính khách quan trung thực qua thi trắc nghiệm cũng đã khá rõ, tỷ lệ quay cóp giảm rất nhiều so với trước kia, như ở trường Đồi Ngô (Bắc Giang), Phú Xuyên (Hà Nội).

Vấn đề khắc phục yếu kém khi bộc lộ sự không trung thực, chúng tôi đã có xử lý. Khi xảy ra hiện tượng sai phạm, qua báo chí, chúng tôi đã báo cáo với Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Cùng với Bộ Công an, chúng tôi đã làm ngay và quan điểm xử lý đến nơi đến chốn, làm rõ, nghiêm minh.

“Những đối tượng sai đến đâu xử đến đấy. Hiện nay đã phát hiện, xử lý chính thức 11 người theo đúng quy định của pháp luật”, ông Nhạ nêu.

Nguồn http://soha.vn/bo-truong-phung-xuan-nha-giai-trinh-truoc-quoc-hoi-2018102616115872.htm
, ,

No comments:

Post a Comment