Cập nhật tin tức nóng hổi

Cả Nga và Mỹ đều chuẩn bị quân sự cho cuộc chiến tranh

Nhà ngoại giao Andrei Belousov vào hôm qua (26.10) xác nhận rằng Nga đang chuẩn bị bảo vệ lãnh thổ của mình trước bất kỳ sự gây hấn nào trước Mỹ.
ông Mikhail Gorbachev
Chính ông Mikhail Gorbachev đã phải lên tiếng cảnh báo việc Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi Hiệp ước INF. Ảnh: Sputnik.

Bình luận về việc Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF), ông Andrei Belousov – Phó giám đốc Sở Kiểm soát và Chống phổ biến Vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga – cho rằng Washington “đang chuẩn bị chiến tranh”. Đồng thời, ông Belousov khẳng định Moscow sẽ phải sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ, quy tắc và giá trị của mình.

“Gần đây trong cuộc họp của Ủy ban Thứ nhất Liên Hợp Quốc, phía Mỹ nói rằng nước Nga đang chuẩn bị cho chiến tranh. Đúng thế, Nga đang chuẩn bị cho chiến tranh, tôi có thể xác nhận điều này”, ông Belousov cho hay.

“Chúng tôi đang chuẩn bị để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, quy tắc, giá trị và người dân Nga – chúng tôi đang chuẩn bị cho một cuộc chiến như vậy”.

Tuy nhiên, nhà ngoại giao cũng khẳng định rằng nước Nga không hề chuẩn bị để bắt đầu một cuộc chiến. Theo ông Belousov, cách mà Nga và Mỹ chuẩn bị cho chiến tranh rất khác nhau.

“Tại sao nước Mỹ lại rút khỏi hiệp ước, tăng cường kho hạt nhân và thực thi chính sách hạt nhân mới chứ?”, ông Belousov cho rằng Washington chuẩn bị là để bắt đầu một cuộc chiến.

Được biết, Hiệp ước INF được nhà lãnh đạo Liên bang Xô Viết Mikhail Gorbachev và Tổng thống Mỹ Ronald Reagan ký kết vào năm 1987. Theo Hiệp ước, cả 2 bên đồng ý cắt giảm kho vũ khí hạt nhân, đồng thời phá hủy toàn bộ tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo phóng từ mặt đất có tầm bắn 500-5500km.

Tuy nhiên, vào thứ Bảy tuần trước (20.10), Tổng thống Donald Trump đã thông báo rằng Washington đang cân nhắc rút khỏi INF với lý do Nga đã vi phạm các điều khoản.

Nguồn http://danviet.vn/the-gioi/nong-ca-nga-va-my-deu-dang-chuan-bi-cho-chien-tranh-925118.html
, ,

No comments:

Post a Comment