Cập nhật tin tức nóng hổi

Cánh tay mặt của Tổng thống Trump đã được cử đến biển Đông, sẵn sàng chiến đấu với Trung Quốc

Chiến tranh thương mại bùng phát và Mỹ-Trung đối đầu trở thành tâm điểm thời sự của thế giới. Một lần nữa, cánh tay mặt châu Á Thái Bình Dương của ông Trump, người Mỹ gốc Việt, tướng Lương Xuân Việt lại được cử tới điểm nóng nhất trái đất hiện nay.
Không đoàn 36 đóng tại Guam
Không đoàn 36 đóng tại Guam, đang sở hữu nhiều loại máy bay ném bom hạng nặng, bom nguyên tử. Theo tin từ Nhật Bản, quân đội Mỹ đã sẵn sàng ném bom thẳng vào Bắc Kinh nếu Trung Quốc có động thái gây chiến với Mỹ.

Trước khi làm tổng chỉ huy quân đội Mỹ tại Nhật, ông Việt đã được điều tới Hàn Quốc làm tư lệnh chiến dịch quân đội Mỹ ở bán đảo Triều Tiên đối đầu với TriỀu Tiên. Sau khi Triều Tiên xuống thang và chịu từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, ông Việt lại được điều tới Guam, căn cứ quy mô lớn nhất của Mỹ tại Thái Bình Dương. Lần này đối thủ của ông sẽ còn táo tợn và to lớn hơn rất nhiều so với Triều Tiên, đó là Trung Quốc.

Không đoàn 36 dưới sự chỉ huy của tướng Lương Xuân Việt luôn trong trạng thái sẵn sàng đánh bom, kể cả bom nguyên tử phủ đầu vào Bắc Kinh, chỉ chờ lệnh của tổng thống Trump. Trong tay có B2, tướng Lương Xuân Việt tin tưởng có thể hoàn thành nhiệm vụ.
B-2 Spirit
B-2 Spirit là máy bay ném bom chiến lược được trang bị công nghệ tàng hình tối tân nhất trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là chiếc máy bay có giá rất đắt, từ 1,15 đến 2,2 tỷ USD (theo giá năm 1998). Máy bay thiết kế với 2 khoang vũ khí trong thân mang được 23 tấn bom thông thường, bom hạt nhân.

Bằng sự nỗ lực không ngừng, những chiếc máy bay tối tân này đã được giới thiệu vào tháng 4-1997. B-2 Spirit là loại máy bay ném bom đa nhiệm vụ được trang bị công nghệ tàng hình mang cả bom thông thường và bom hạt nhân. Chiếc máy bay ném bom này là một mốc quan trọng trong chương trình hiện đại hóa máy bay ném bom của Hoa Kỳ.

B-2 Spirit được ứng dụng kỹ thuật tàng hình thế hệ 2 nhằm giúp máy bay có thể thâm nhập qua các hàng rào phòng không dày đặc mà máy bay chiến đấu trước đây không thể vượt qua. Hiện có 20 chiếc máy bay B-2 Spirit đang hoạt động tích cực trong biên chế của không quân Hoa Kỳ, sau khi một chiếc bị phá hủy do tai nạn. Dự định ban đầu, không quân Mỹ đặt hàng tới 135 chiếc, sau đó giảm xuống 75 chiếc, tuy nhiên giá cả đắt đỏ, cùng sự sụp đổ của Liên Xô khiến số lượng chúng chỉ dừng lại ở mức 20 chiếc sản xuất hàng loạt, và một chiếc được tân trang từ chiếc thử nghiệm.
Cùng với loại pháo đài bay B-52 và B-1 Lancer
Cùng với loại pháo đài bay B-52 và B-1 Lancer, đây là bộ ba máy bay ném bom chiến lược nguy hiểm nhất thế giới. Khả năng bị nhận dạng thấp, hay các tính năng “tàng hình,” cho phép nó thâm nhập qua những hàng rào bảo vệ tinh vi nhất của kẻ thù và tấn công các mục tiêu được bảo vệ kỹ càng nhất. Sự pha trộn giữa kỹ thuật tàng hình và hình dáng khí động học cũng như khả năng chất tải lớn mang lại cho B-2 những ưu thế to lớn so với các loại máy bay ném bom trước đó.

Tầm hoạt động của B-2 Spirit đạt xấp xỉ 6.000 hải lý (11.100 km) mà không cần tái nạp nhiên liệu. Tính năng tàng hình khiến cho B-2 Spirit có khả năng hoạt động tự do hơn ở những độ cao lớn, nhờ thế tăng tầm hoạt động và có vùng quan sát tốt hơn. Với Hệ thống hỗ trợ mục tiêu GPS (GATS); bom hỗ trợ GPS; Vũ khí tấn công điều khiển (JDAM); radar APQ-181… máy bay này có thể ném bom chính xác 16 mục tiêu một lúc.

Nguồn Tổng hợp
,

No comments:

Post a Comment