Cập nhật tin tức nóng hổi

Galaxy Note 10 sẽ sử dụng công nghệ pin "graphene", thời lượng dài hơn 45%

Vào tháng 11 năm ngoái, Samsung đã nhận được bằng sáng chế cho một công nghệ pin mới gọi là “graphene”, nó giúp cho thời lượng sử dụng dài hơn 45%, sạc nhanh hơn so với pin lithium-ion hiện tại.
Galaxy Note 10 sẽ sử dụng công nghệ pin "graphene"
Bây giờ, sau khoảng 1 năm phát triển thì nguồn tin trong chuỗi sản xuất tuyên bố rằng pin graphene của Samsung đã hoàn thiện và thậm chí có thể áp dụng trên smartphone vào năm sau.

Như đã đề cập ở trên, một trong những lợi ích lớn nhất của pin graphene đó là thời lượng sử dụng dài hơn. Tuy nhiên, loại pin này cũng có thể sạc với tốc độ gấp 5 lần so với loại pin hiện tại. Điều này có nghĩa là nếu pin lithium-ion mất 1 giờ để sạc đầy, thì pin graphene với dung lượng tương tự chỉ cần sạc 12 phút là đầy. Ngoài ra, pin graphene cũng ít bị “chai” hơn.

Nguồn tin cho rằng, khi pin graphene được sản xuất hàng loạt, nó sẽ có giá rẻ hơn cả pin lithium-ion và thân thiện với môi trường hơn. Chưa hết, nó được tin là không thể phát nổ.

Hiện Samsung chưa xác nhận pin graphene khi nào được thương mại hóa nhưng nguồn tin cho rằng Galaxy Note 10 sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng loại pin mới này.

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/galaxy-note-10-se-dung-pin-graphene-thoi-luong-su-dung-dai-hon-1126384

No comments:

Post a Comment