Cập nhật tin tức nóng hổi

Nạn giết người hàng loạt của Trung Quốc bị phơi bày ở Nhật Bản

Hàng năm Trung Quốc tiến hành khoảng 100.000 ca cấy ghép, trong đó phần lớn nội tạng được lấy từ những nạn nhân vô tội, The Liberty Web cho biết kết luận của một cuộc điều tra hơn 10 năm qua.
“Thu hoạch nội tạng bất hợp pháp”
“Thu hoạch nội tạng bất hợp pháp” – Tranh sơn dầu của Xiqiang Dong (41 x 41 inches), năm 2007.

Các nhà điều tra về nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo tại Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài của Nhật Bản với chủ đề Chấm dứt Diệt chủng Y tế để trình bày 10 năm nghiên cứu của họ về vấn đề thu hoạch nội tạng tại Trung Quốc.

Các nhà điều tra bao gồm luật sư nhân quyền David Matas, cựu Quốc vụ khanh Canada David Kilgour và bác sỹ cấy ghép tim Israel Jacob Lavee.

Tại buổi họp báo, họ đã phát một video dài 20 phút có tựa đề Diệt chủng y khoa: Cuộc giết người hàng loạt bị che giấu trong ngành ghép tạng của Trung Quốc (Medical Genocide: Hidden Mass Murder in China’s Organ Transplant Industry)

100.000 ca cấy ghép mỗi năm

Trong video, các ông Matas, ông Kilgour và nhà báo Ethan Gutmann cho biết kết quả 10 năm điều tra của họ về hoạt động mổ cướp tạng được xuất bản trong cuốn sách có tựa đề Thu hoạch đẫm máu /Đại thảm sát: Phiên bản cập nhật (Bloody Harvest/The Slaughter: An Update).

Dựa trên tính toán từ số bệnh viện được phép thực hiện cấy ghép ở Trung Quốc (169 bệnh viện), cuốn sách kết luận mỗi năm Trung Quốc thực hiện từ 60.000-100.000 ca ghép tạng. Nhưng báo cáo chính thức của chính quyền Bắc Kinh nói họ chỉ thực hiện 10.000 ca mỗi năm, một con số mà các tác giả khẳng định là dối trá.

Các nhà điều tra khẳng định đa số nội tạng đến từ các học viên Pháp Luân Công vô tội, ngoài ra còn có những người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng và các tín đồ Cơ Đốc giáo.

“Ngay cả nếu số ca phẫu thuật cấy ghép là 50.000 mỗi năm, điều này vẫn có nghĩa là họ giết chết 165 người mỗi ngày”, ông Kilgour phát biểu tại buổi họp báo. “Hầu hết nguồn cung cấp tạng là những tù nhân vô tội: các học viên Pháp Luân Công. Các học viên Pháp Luân Công bị buộc phải làm việc hơn 16 tiếng mỗi ngày, và sau đó bị xét nghiệm để xác định nội tạng của họ có phù hợp cho cấy ghép hay không”.
“Thu hoạch nội tạng bất hợp pháp”
Từ năm 2006 đã có những cáo buộc về hoạt động mổ cưỡng bức lấy nội tạng từ người còn sống ngay tại bệnh viện nhà nước ở Trung Quốc để bán với giá ít nhất là trăm ngàn, thậm chí hai trăm ngàn Đô la Mỹ.

Những kẻ ‘giết người theo yêu cầu’

Kể từ năm 1999, ngành công nghiệp ghép tạng của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng. Thời điểm này tương ứng với cuộc đàn áp của Pháp Luân Công, và đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, The Liberty Web bình luận.

Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp) là môn khí công đơn truyền từ cổ xưa và lần đầu tiên được giới thiệu ra công chúng Trung Quốc vào năm 1992. Môn tập nhanh chóng thu hút 70-100 triệu người tập tính đến năm 1999, vượt quá số lượng Đảng viên đương thời. Khi đó, cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân đã ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công từ tháng 7 năm 1999 vì lo ngại sự ưa chuộng của người dân với môn tập tự nguyện sẽ làm lu mờ quyền lực cá nhân của ông ta.

Cuộc đàn áp dẫn tới các cuộc bắt bớ quy mô lớn, tuyên truyền bôi nhọ nhằm khiến người dân quay lưng lại với môn khí công đem lại cho họ nhiều lợi ích, tra tấn, cưỡng bức lao động và mổ cướp nội tạng.
“Thu hoạch nội tạng bất hợp pháp”
Tại Mỹ, bệnh nhân phải chờ 2-3 năm mới có hy vọng được ghép tạng, nhưng ở Trung Quốc chỉ mất 1-2 tuần. Trong một số trường hợp, các nội tạng thậm chí có thể được cung cấp chỉ trong vòng vài giờ. Điều này là một biểu hiện bất thường và đáng lo ngại.

“Không ai biết khi nào mọi người sẽ chết, vì vậy chúng ta không thể lên kế hoạch cho việc ghép tạng”, bác sỹ Lavee cho biết tại buổi họp báo. “Nhưng ở Trung Quốc, họ có thể thực hiện cấy ghép chỉ trong vòng 1-2 tuần. Bởi họ có thể hành quyết người theo học Pháp Luân Công bị cầm tù và mổ cướp tạng trong cùng một ngày. Tôi có một bệnh nhân đã đi đến Trung Quốc để cấy ghép, vì người này nghe nói rằng có thể được cấy ghép trong một hai tuần”.

“Tại Trung Quốc, họ kiểm tra sức khoẻ và xét nghiệm máu để lập danh sách những người cung cấp tạng”, ông Matas nói thêm. “Nói cách khác, những người cung cấp tạng luôn ở trong ‘danh sách chờ đợi’. Đây là một cuộc giết mổ theo yêu cầu, nơi mà họ giết người khi có nhu cầu. Chính phủ đang tham gia vào việc này, và họ thậm chí đã lập kế hoạch 5 năm. Trên thực tế, họ thậm chí còn chế tạo ra một chiếc máy ‘chết não’ để gây chết não nhân tạo”.

‘Ở Mỹ hay châu Âu, trước tiên bạn phải chết thì mới thành 1 người hiến tạng. Còn ở Trung Quốc, họ làm cho bạn phải chết’

Làm thế nào để ngăn chặn tội ác này?

Như vậy, Trung Quốc đã thực hiện hơn 1.000.000 ca cấy ghép nội tạng từ năm 2000 và hoạt động thu hoạch vô nhân đạo này vẫn đang diễn ra, The Liberty Web cho biết trong bài viết ngày 31/1/2018.

Bác sỹ Lavee cho biết có một số bệnh nhân Nhật Bản sang Trung Quốc để cấy ghép. “Ít nhất 66 bệnh nhân Nhật đã cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc. Điều này là do bảo hiểm y tế Nhật Bản có thể được sử dụng ở nước ngoài. Ở Israel, luật cấy ghép được thông qua vào năm 2008. Theo đó, nếu một người Israel được cấy ghép ở một đất nước có các điều khoản chính trị tiêu cực với Israel, bảo hiểm không chi trả cho hoạt động này”, ông nói thêm. “Kết quả là, số bệnh nhân đến Trung Quốc để cấy ghép đã bằng ‘không’. Nhật Bản cần có luật như vậy”.

Việc tham gia vào hoạt động cấy ghép nội tạng bất hợp pháp không chỉ trái pháp luật ở Israel mà còn ở Tây Ban Nha, Ý và Đài Loan. Vào năm 2016, Mỹ thông qua Nghị quyết “Mối quan tâm về các báo cáo liên tục và đáng tin cậy về việc thu hoạch nội tạng theo cơ chế do nhà nước gây ra đối với các tù nhân lương tâm không tự nguyện ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bao gồm từ một số lớn các học viên Pháp Luân Công và các tín đô tôn giáo khác cùng các nhóm dân tộc thiểu số”.
“Thu hoạch nội tạng bất hợp pháp”
Dù trên bề mặt vấn đề này là về cấy ghép nội tạng, nhưng điều Trung Quốc đang làm giống như những vụ giết người hàng loạt của Hitler và Stalin, theo bình luận của The Liberty Web. Nhật Bản không thể để cho một tội ác kinh hoàng như vậy vẫn tiếp tục.

Chính phủ Nhật Bản phải ngăn chặn người dân của họ đến Trung Quốc để cấy ghép bằng cách sửa đổi kế hoạch của công ty bảo hiểm, và buộc Trung Quốc phải chấm dứt đàn áp người dân của mình, các chuyên gia khuyến nghị. Các bác sĩ y khoa cũng nên ngăn cản các bệnh nhân đến Trung Quốc để cấy ghép và giáo dục nhiều người hơn về những hành động tàn bạo đang xảy ra trong ngành cấy ghép tạng ở Trung Quốc.

(Theo DKN)
, ,

No comments:

Post a Comment