Cập nhật tin tức nóng hổi

Ngân hàng Techcombank đòi nợ kiểu xã hội đen!

Một nhóm người ngang nhiên đến chiếm dụng nhà của bà Trần Thị Hương, công dân phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Chúng đe dọa, chửi bới và khủng bố cuộc sống của gia đình bà, thậm chí còn đuổi cả mẹ con bà ra đường không cho vào nhà.

Sự việc xảy ra đã lâu nhưng UBND quận Cầu Giấy cũng như Công an quận Cầu Giấy vẫn làm ngơ không xử lý…

Xem thêm: Vụ bảo kê đường dây logo “xe vua”: 80 cán bộ CSGT, thanh tra giao thông thoát tội?

Cướp nhà giữa Thủ đô

Năm 2012, bà Trần Thị Hương ở tổ 47, phường Dịch Vọng Hậu kí hợp đồng thế chấp căn nhà của mình với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) để vay 3 tỉ đồng. Trước khi cho vay, căn nhà của bà Hương cũng được Ngân hàng Techcombank định giá trên 8 tỉ đồng. Do làm ăn không thuận lợi nên bà Hương không đủ khả năng trả nợ lãi ngân hàng. Lãi mẹ đẻ lãi con nên tính đến tháng 9/2018 số tiền bà Hương nợ Techcombank đã lên tới 6,1 tỉ đồng.
Ngân hàng Techcombank đòi nợ kiểu xã hội đen!
Giữa tháng 8/2018 trong lúc bà Hương đi vắng, một số người tự xưng là đại diện ngân hàng đến đe dọa và đuổi những người đang ở trong nhà bà Hương ra ngoài và kể từ đó đến nay nhóm người này cứ ăn ở trong nhà bà Hương, chiếm giữ trái phép tài sản của bà. Thậm chí khi bà Hương quay trở về lấy đồ đạc cũng bị nhóm người này hành hung không cho vào.

Nội dung trên bà Hương đã có đơn gửi Công an phường Dịch Vọng Hậu, Công an quận Cầu Giấy và UBND các cấp nhưng đã hơn một tháng trôi qua các cơ quan chức năng vẫn án binh bất động, không xử lý thông tin tố giác tội phạm.

Dung túng?

Nội dung đơn tố cáo của bà Hương gửi kèm theo hình ảnh và clip, Báo NNVN ghi nhận nhà bà Hương đang bị nhiều đối tượng chiếm giữ trái phép. Trong clip còn có sự xuất hiện của cán bộ công an. Bà Hương cho biết, Công an phường Dịch Vọng Hậu có đến nhưng chỉ để kiểm tra nhóm đối tượng này theo Luật Cư trú. Và động thái kiểm tra này của cán bộ công an phường cũng là cho có lệ vì không giải quyết được việc gì. Sau khi làm đơn tố giác ra Công an phường Dịch Vọng Hậu, ngày 21/8/2018 bà Hương có được gọi đến làm việc trực tiếp với một cán bộ tên Toàn.

Tại cơ quan công an, bà Hương chỉ rõ Điều 9, khoản 9.1 của Hợp đồng giao kết giữa bà với Ngân hàng Techcombank nêu: “Khi có tranh chấp trong việc thực hiện bản hợp đồng này thì trước hết các bên phải gặp nhau bàn bạc thương lượng giải quyết thỏa đáng. Trường hợp các bên không đạt được thỏa thuận chung thì tranh chấp sẽ được đưa ra giải quyết ngay tại tòa án nhân dân có thẩm quyền”.
Ngân hàng Techcombank đòi nợ kiểu xã hội đen!
Cán bộ công an nói với bà Hương sẽ báo cáo sự việc với cấp trên nhưng không thấy Công an phường đến để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà mà kể từ đó đến nay nhóm người lạ mặt vẫn ngang nhiên chiếm giữ nhà của bà. Những người này khủng bố tinh thần bằng cách ngày đêm đe nẹt, chửi bới mẹ con bà Hương, ném chất bẩn vào bếp nhà bà.

Có những lúc tranh chấp lên đến đỉnh điểm, nhóm người lạ dùng vũ lực cưỡng chế mẹ con bà ra khỏi nhà. Để rồi, ngày 10/9/2018, UBND phường Dịch Vọng Hậu buộc phải có văn bản gửi Ngân hàng Techcombank với nội dung “Đề nghị không cưỡng chế bà Hương và những người ở trong nhà bà Hương ra khỏi chỗ ở của gia đình bà khi chưa có bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án có thẩm quyền”.

Văn bản của UBND phường Dịch Vọng Hậu có thể đã giúp cho bà Hương có thể vào nhà của mình nhưng văn bản này cũng thể hiện lãnh đạo UBND phường hiểu rõ hành vi đòi nợ bằng cách chiếm đoạt nhà là phạm pháp mà không kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn Nongnghiep
,

No comments:

Post a Comment