Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhạc sỹ Anh Quân lên tiếng biện hộ vợ yêu bằng cái gọi là “Tinh hoa quý tộc”?

Sau khi Mỹ Linh bị cộng đồng người nghèo cho ăn đá, nhạc sĩ Trương Anh Quân đã lên tiếng biện hộ cho vợ yêu của mình.
Nhạc sỹ Anh Quân lên tiếng biện hộ vợ yêu
Biện hộ cho vợ thì đúng là xứng mặt lang quân. Hoan hô cái đã!

Nhưng cách biện hộ của Anh Quân khác nào chửi vỗ mặt các cuộc khởi nghĩa của cha ông, cách mạng bằng máu của đảng và của dân ta.
Nhạc sỹ Anh Quân lên tiếng biện hộ vợ yêu
Đành rằng thực dân Pháp xây nhà hát, thậm chí nhiều công trình đường sắt, đường bộ, nhà máy, đô thị trên đất nước ta, và đúng là bây giờ ta có thể hưởng thụ và tự hào với những gì chủ nghĩa thực dân để lại.

Tin liên quan: Kiếm tiền trên xương máu dân oan Thủ Thiêm có là gì, Mỹ Linh “nuốt” cả rừng phòng hộ xây biệt phủ để hưởng thụ

Nhưng Anh Quân không đặt câu hỏi vì sao người Việt đã trường kỳ kháng chiến suốt 80 năm xương máu và kết thúc bằng cuộc cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản?

Là bởi những công trình đó từng được xây trên máu xương của hàng triệu người dân Việt để phục vụ cho bọn vỗ ngực tự cho là “quý tộc, tinh hoa” thời đó. Bọn thực dân từng cướp đất của dân để khai thác tài nguyên, lập đồn điền, vét thuế cả người sống lẫn người đã chết để xây nên các công trình. Hàng triệu phu dịch làm việc bằng đòn roi, vùi thây trong các hầm mỏ, đồn điền, trong các công trình xa xỉ của chúng.

Cách mạng, nói như Marx là tước đoạt kẻ đã tước đoạt mình. Chủ nghĩa thực dân xây dựng các công trình bằng m.áu dân thì phải trả lại cho dân, thậm chí phải trả bằng máu của chúng.

Niềm tự hào sâu xa của kẻ có trí đối với những công trình đó là tự hào xương máu của dân mình đã đổ ra chứ không phải tự hào công lao của kẻ cướp.

Bây giờ một sốngười dám tự cho mình là “giới tinh hoa, quý tộc” quyết làm những điều chủ nghĩa thực dân đã làm chăng?

Nếu chủ nghĩa thực dân không gây những tội ác tày trời như vậy mà tự bỏ tiền túi của chúng ra xây dựng thì tôi đảm bảo không có cuộc cách mạng nào. Không ai ngu đến mức làm cách mạng lật đổ kẻ đã mang lại lợi ích cho mình, trừ vợ chồng Anh Quân – Mỹ Linh xem đó là cách mạng ngu xuẩn.

Theo Anh Quân thì, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Hữu Huân, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Nguyễn Ái Quốc… và hàng triệu người dân đã ngã xuống trong 80 năm thuộc địa đều thuộc thành phần cặn bã và ngu tuốt?

Không chừng nay mai người Tàu đến Việt Nam cướp đất, cướp nhà dân, cướp rừng, cướp biển, lập đặc khu để xây những công trình cho bọn gọi là “quý tộc, tinh hoa” đó hưởng thụ vẫn được xem là niềm tự hào của dân ta?

Loại “Tinh hoa quý tộc” này dẫn dắt dân thoát khỏi đói nghèo hay hát trên nỗi đau của dân để làm giàu cho riêng mình?

Tôi hình dung đa phần giới nhạc sĩ, ca sĩ Việt Nam chỉ có biết ca hát mà không được học hành tử tế. Kẻ chỉ có cái mồm mà không có cái đầu thì lời ca tiếng hát của chúng khác nào phun nước bọt trên đầu người nghe?

Kẻ ăn trên ngồi trốc chỉ biết cái ngọn của sự xa hoa mà không cần biết cái gốc máu xương của ai đã đổ ra cho mình hưởng thụ. Nhận thức vô lịch sử của Anh Quân và những tên nghệ sĩ vô loài này như thứ ma túy nguy hại tiêm nhiễm vào giới trẻ cần phải ngăn chặn triệt để.

Nguồn Chu Mộng Long
, ,

No comments:

Post a Comment