Cập nhật tin tức nóng hổi

Saigon Smile Spa của Mỹ Linh coi thường pháp luật, làm ăn gian dối thiếu đạo đức

Dù chỉ được cấp phép để hành nghề spa, thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ không chảy máu, không gây xâm lấn nhưng Saigon Smile Spa vẫn bất chấp các quy định, ngang nhiên thực hiện dịch vụ tiêm máu tự thân (PRP) cho khách hàng.

Mặc dù phương pháp làm đẹp bằng máu tự thân (PRP) hiện đang gây ra rất nhiều tranh cãi về những tác dụng không mong muốn mà khách hàng có thể phải đối mặt cũng như nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan B… thế nhưng phương pháp này vẫn được SaiGon Smile Spa quảng cáo rầm rộ với những công dụng ‘thần thánh’ trong điều trị sẹo lõm, làm đẹp và trẻ hoá da.

Nghiêm trọng hơn, Saigon Smile Spa cũng khẳng định rằng, máu bị mắc các bệnh truyền nhiễm vẫn có thể sử dụng phương pháp PRP thoải mái mà ‘không ảnh hưởng gì cả’?

Tin liên quan: Kiếm tiền trên xương máu dân oan Thủ Thiêm có là gì, Mỹ Linh “nuốt” cả rừng phòng hộ xây biệt phủ để hưởng thụ

Bất chấp an toàn của khách hàng

Trong vai khách hàng, PV VnMedia đã có mặt Saigon Smile Spa tại địa chỉ 85 Giang Văn Minh, quận Ba Đình, Hà Nội để tìm hiểu rõ hơn về các vi phạm của Spa này. Sau khi trao đổi về mong muốn làm đẹp da mặt của mình với nhân viên tư vấn, PV được chị này kiểm tra qua loa về tình trạng da và kết luận PV nên sử dụng phương pháp PRP để cải thiện toàn bộ các khuyết điểm hiện có trên da mặt.

Thắc mắc về phương pháp PRP, PV được nhân viên tư vấn giải thích: PRP là phương pháp tiêm trực tiếp ‘huyết tương giàu tiểu cầu’ được lấy từ máu tự thân của bệnh nhân lên da mặt để làm đẹp. Phương pháp này được thực hiện để trẻ hoá da, điều trị tình trạng lỗ chân lông to và sẹo lõm trên da.
Saigon Smile Spa của Mỹ Linh coi thường pháp luật
Cả “bác sĩ” lẫn nhân viên tư vấn của SaiGon Smile Spa đều khẳng định: Máu bị bệnh truyền nhiễm vẫn tiêm được cho khách hàng và “nếu bị bệnh thì người lo là bác sĩ chứ khách hàng thì lo cái gì”(!?)

Được biết, một liệu trình tiêm PRP tại SaiGon Smile Spa gồm 5 buổi trị liệu, kéo dài trong khoảng 5-6 tháng và có giá thành lên tới hơn 60 triệu đồng. Sau một hồi giới thiệu về tác dụng, cách thức thực hiện PRP và báo giá cùng các chương trình khuyến mại cho PV, nhân viên tư vấn tiếp tục ‘nổ’ rằng, các bác sĩ và y tá sẽ trực tiếp thực hiện PRP cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, lai lịch cụ thể cũng như trình độ của những người được quảng cáo là bác sĩ và y tá này ra sao thì tuyệt nhiên không thấy nhân viên tư vấn của SaiGon Smile Spa nhắc đến.

PV tiếp tục hỏi về việc, có phải thực hiện xét nghiệm máu và kiểm tra sức khoẻ trước khi thực hiện PRP hay không, tư vấn viên của SaiGon Smile Spa trả lời: Thường thì thẩm mỹ viện sẽ ‘khuyên’ khách hàng tốt nhất nên xét nghiệm máu để biết tình trạng bệnh. Câu trả lời này của nhân viên tư vấn đồng nghĩa với việc xét nghiệm máu trước khi thực hiện PRP là việc làm không bắt buộc(!?)

Khi PV cho biết về việc bản thân đã mắc bệnh viêm gan B từ lâu thì có thể thực hiện PRP được không, nhân viên tư vấn của Spa này khẳng định, viêm gan B vẫn có thể làm được thoải mái với lý lẽ: “máu của mình tự tiêm lên mặt mình, có như thế nào thì mình bị làm sao thôi chứ có phải là lấy máu của người khác đâu”…
Saigon Smile Spa của Mỹ Linh coi thường pháp luật
SaiGon Smile Spa dù chỉ được cấp phép hoạt động Spa nhưng vẫn thực hiện nhiều dịch vụ gây chảy máu và xâm lấn cơ thể

Thoáng bối rối vì dường như đã “nổ” hơi quá, tư vấn viên tiếp tục đưa PV lên tầng 2 của Spa để được “tư vấn sâu” hơn từ người được cho là bác sĩ của Spa này.

Tiếp PV là một người đàn ông còn khá trẻ, không mặc áo blouse trắng nhưng lại tự xưng là bác sĩ. Sau khi “khám” da cho PV bằng mắt thường xong, vị “bác sĩ” này đưa ra kết luận: làn da mặt này dù có sử dụng mỹ phẩm cũng không có tác dụng, muốn khắc phục các vấn đề về da thì phải sử dụng phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu được lấy từ máu tự thân.

Đặc biệt, ông này khẳng định một cách “chắc nịch” và quả quyết rằng: Viêm gan B hay bệnh truyền nhiễm vẫn làm được PRP bình thường, không ảnh hưởng gì cả và “nếu bị bệnh thì người lo là bác sĩ chứ khách hàng thì lo cái gì” (!?)

Ông này cũng cho hay, lượng máu lấy ra để làm PRP rất ít (10-20ml) nên kể cả khách hàng có bị thiếu máu hay máu xấu thì vẫn “thoải mái” thực hiện PRP và nếu máu xấu thì lượng huyết tương giàu tiểu cầu sẽ chỉ ít hơn bình thường thôi chứ “không sao cả”.

Kết thúc buổi tư vấn, khi thấy PV tỏ vẻ lăn tăn về giá thành, hiệu quả cũng như lo lắng về việc liệu rằng có nguy hiểm tiềm ẩn gì khi tiêm máu bị nhiễm bệnh dễ lây lan như viêm gan hay kể cả HIV lên da mặt không, thì được nhân viên của SaiGon Smile Spa trấn an: hoàn toàn không làm sao hết, bị bệnh truyền nhiễm vẫn làm được PRP.

Coi thường pháp luật?

Liên quan đến việc SaiGon Smile Spa vi phạm các quy định của pháp luật khi có những hoạt động vượt quá phạm vi cho phép; quảng cáo và thực hiện “chui” những dịch vụ gây chảy máu, xâm lấn cơ thể như phương pháp PRP dù chỉ được cấp phép kinh doanh Spa làm đẹp thông thường, PV đã có cuộc trao đổi với Thanh tra Sở Y Tế Hà Nội.

Lãnh đạo Thành tra Sở Y tế cho biết, sau khi nhận được thông tin về một số cơ sở Spa có thực hiện những dịch vụ vượt quyền, vi phạm các quy định của pháp luật trong đó có SaiGon Smile Spa, lực lượng chức năng đã tiến hành vào cuộc kiểm tra và xử lý rất quyết liệt.

Kết quả, Thanh tra Sở Y Tế Hà Nội đã ra quyết định số 77/QĐ – XPVPHC xử phạt hai cơ sở của SaiGon Smile với số tiền 35 triệu đồng. Theo lãnh đạo Sở y tế Hà Nội, việc xử phạt này căn cứ trên việc kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm tại SaiGon Smile…
Saigon Smile Spa của Mỹ Linh coi thường pháp luật
Mặc dù mới bị Sở Y Tế xử phạt vì quảng cáo sai sự thật về dịch vụ tiêm PRP “chui” của mình thế nhưng SaiGon Smile Spa vẫn công khai quảng cáo dịch vụ này trên Website, bất chấp các quy định.

Để rộng đường dư luận, PV VnMedia tiếp tục liên lạc với bà Ngân – Phụ trách bộ phận truyền thông của SaiGon Smile Spa qua số điện thoại 0972.180.991. Sau khi nối máy, không để PV kịp trình bày xong về việc xác minh thông tin, bà Ngân tỏ thái độ khó chịu và ngắt lời một cách rất bất lịch sự: “Bên chị đã giải quyết việc này xong rồi nhé em nhé, bên chị cũng đã gửi bài phản hồi cho cái bên báo đấy rồi và vụ việc cũng không có gì nữa nhé”(!?)

PV tiếp tục tỏ ra kiên nhẫn và trình bày lại một lần nữa về mong muốn xác minh thông tin về việc SaiGon Smile Spa thực hiện tiêm PRP trái phép, tiêm cả máu bị bệnh cho khách hàng và về Spa này mới bị Sở Y Tế Hà Nội ra quyết định xử phạt vì có hành vi vi phạm các quy định. Tuy nhiên, bà Ngân từ chối trả lời và lại một lần nữa tỏ thái độ khó chịu và né tránh: “Hiện tại bên chị đã giao cho một bạn để xử lý việc này rồi nhé, và bên chị không có phản hồi gì cả đâu nhé”.

Có thể thấy rằng, câu trả lời của đại diện SaiGon Smile Spa là không thoả đáng, có dấu hiệu của sự coi thường sức khoẻ và tính mạng của khách hàng cũng như bất chấp các quy định để ngang nhiên hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trái phép hòng trục lợi. Saigon Smile Spa dường như cũng đang hướng khách hàng của mình tới tư tưởng làm đẹp bằng mọi cách, không quan tâm đến hậu quả.

Nguồn Vnmedia
, ,

No comments:

Post a Comment