Cập nhật tin tức nóng hổi

Được tiếng dân chơi: Cô giáo mầm non kiếm 10 triệu mỗi đêm

Nhờ vẽ mặt hóa trang mùa lễ hội Halloween mà dân trang điểm thuê có thể kiếm được vài chục triệu đồng chỉ trong vài ngày, thậm chí ngày cao điểm, có người đút túi cả 10 triệu đồng.

Những năm gần đây, cùng với sự sôi động của thị trường đồ chơi, đồ hóa trang như: quần áo, mặt nạ, đồ trang trí … cho ngày lễ Halloween thì dịch vụ vẽ mặt, hóa trang cũng được dịp hốt bạc.

Chị Nguyễn Thị Ngân ở Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) – người đã từng có 6 năm kinh nghiệm trong nghề hóa trang mùa Halloween, cho biết, nghề này theo mùa vụ, mỗi năm chỉ có một lần với mùa lễ hội kéo dài chỉ khoảng 1 tuần. Song, dân làm nghề hóa trang như bọn chị làm không hết việc.

Theo chị Ngân, nhiều nơi thường có thói quen tổ chức lễ hội Halloween sớm. Do đó, lượng khách đặt vẽ mặt cũng khá sớm, thường sớm trước ngày lễ cả tuần.
Được tiếng dân chơi: Cô giáo mầm non kiếm 10 triệu mỗi đêm
Vẽ mặt hóa trang thành những nhân vật rùng rợn cho khách là nghề hốt bạc của dân trang điểm thuê trong mùa lễ hội Halloween

“Nhóm hóa trang của tôi có 5 người, đều là bạn học cùng trường đại học. Ngay từ thời sinh viên, bọn tôi đã chuyên nhân các đơn hàng vẽ hóa trang cho các sự kiện lớn nhỏ trong mùa lễ hội Halloween”. Chị nói và cho biết, đây chỉ là công việc làm thêm nên tùy vào thời gian rảnh của từng người mà nhận lịch vẽ mặt cho khách.

Như chị, công việc chính là giáo viên mầm non, thế nên, sau 5 giờ chiều chị mới có thể đi vẽ mặt hóa trang cho khách. Thời gian "chạy sô" thường kéo dài đến 12 giờ đêm, thậm chí có hôm 1 giờ sáng mới hết việc.

Đa phần khách đặt hóa trang đều là khách tại các trung tâm tiếng anh, câu lạc bộ sinh viên, các công ty, quán bar, các trường đại học, cao đẳng nơi có sự kiện. Trung bình mỗi sự kiện như vậy có khoảng 30– 40 khách đặt vẽ mặt, nhiều nhất lên đến 50–60 người.

Nhóm của chị thường chia ra thành 2–3 cặp làm việc cùng nhau để kịp đáp ứng nhu cầu của khách. Theo đó, một ngày nhóm có thể nhận khoảng 3–4 sự kiện lớn, đó là chưa tính các khách đặt lẻ.
Được tiếng dân chơi: Cô giáo mầm non kiếm 10 triệu mỗi đêm
Một mặt được trang điểm với giá dao động từ 50.000-300.000 đồng tùy vào độ khó

Mùa lễ hội diễn ra chỉ vài ngày nên dân hóa trang như bọn chỉ thường tận dụng hết khoản thời gian rảnh của mình để làm. Như cuối tuần vừa rồi, "chạy sô" từ đầu giờ chiều cho tới tận đêm khuya mà chỉ kịp ăn vội cái bánh mì. Song, đổi lại những ngày như thế chị thường vẽ được trên dưới 20 mặt, tùy vào độ khó.

Chị cho biết thêm, dịch vụ hóa trang có 3 loại: loại đơn giản, phức tạp và vẽ 3D cầu kỳ. Như tại các trường mầm non, tiểu học hay câu lạc bộ cho trẻ em thì hóa trang không đòi hỏi cầu kì, các bé thường thích hình thù siêu nhân, con mèo, bạch tuyết … rất đơn giản nên vẽ nhanh, mất khoảng 15 phút/mặt. Nhưng với các bạn trẻ thì mình phải vẽ cầu kì, khó hơn theo nhu cầu của họ, càng ghê rợn càng tốt, bởi nhiều người muốn phá cách hơn cho lễ hội đặc biệt này.
Được tiếng dân chơi: Cô giáo mầm non kiếm 10 triệu mỗi đêm
Nhờ trang điểm thuê mùa Halloween mà có người kiếm được cả vài chục triệu đồng

Xu hướng hóa trang năm nay được mọi người lựa chọn nhiều nhất là mặt ma cà rồng, phù thủy, búp bê Annabelle, xác sống … Giá mỗi loại mặt vẽ khác nhau, tùy họa tiết, chất liệu. Đơn cử, giá vẽ mặt bình thường khoảng 50.000 đồng/mặt, còn cầu kì hơn dao động từ 100.000–300.000 đồng/mặt. 

Mùa lễ hội năm ngoái, khoảng thời gian từ ngày 25-28/10 thì trung bình mỗi ngày chỉ kiếm được khoảng 3-5 triệu, riêng ngày 29-30/10 – sát ngày lễ thì chị kiếm được 7-10 triệu đồng/ngày. Tính ra, một mùa Halloween chị kiếm được vài chục triệu đồng, chị tiết lộ.

Anh Đỗ Văn Thành cùng nhóm vẽ của chị Ngân cũng chia sẻ, năm nay dịp lễ Halloween, lượng khách nhóm, khách là người nước ngoài đều tăng đột biến, nhiều khi anh phải từ chối bớt khách vì lịch trang điểm dày đặc. Bởi, không chỉ vẽ mặt hóa trang không, anh còn nhận trang trí sự kiện tại các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm, công ty … dịp Halloween này.

Nguồn Vietnamnet
,

No comments:

Post a Comment