Cập nhật tin tức nóng hổi

Dân chưa siêng năng, cần cù để đóng thuế nuôi quan chức phải sống khổ sở?

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng bàng hoàng hỏi: Kỹ sư lương 8 củ sao sống? Một câu hỏi lay động tâm can dân chúng. Ví như bản thân ngài bí thư, lương bao nhiêu củ, ngài sống làm sao? Ngay như lương một nguyên thủ chưa đến hai chục củ, làm sao gồng gánh gia đình giữa thủ đô bát phở trăm bạc kèm theo câu chửi?
Dân chưa siêng năng, cần cù để đóng thuế nuôi quan chức phải sống khổ sở?
"Không biết lời đồn có thật không? Đinh La Thăng mỗi buổi hút điếu xì gà 1,5 triệu và cà lái xe hút nữa, vậy cả ngày cả Thăng và lái xe hết 6 triệu tiền xì gà, một tháng hết 180 triệu. Mọi người nghĩ sao? Lời đồn cũng là từ một người cũng có chút quan hệ để gặp được Thăng".

Lỗi lớn thuộc về nhân dân, tầng lớp cần lao lười biếng, chưa tạo đủ thặng dư xã hội để quan chức phải sống khổ sống sở. Phải hút thuốc lá không cán, nhập về từ Lahabana, Cu Ba. Phải đeo đồng hồ Thụy Sỹ dù chân lý thuộc về hệ Seinko chặt gốc xã hội chủ nghĩa. Phải sống bằng cách cưỡi lên đầu nhân dân như lời thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ.

Thật ra sống cũng dễ thôi. Chỉ cần kê khống công trình vệ sinh chục triệu thành chục tỷ gọi là ăn nhà vệ sinh. Hoặc giả làm như công ty cổ phần Sông Đà 11 trộn đất vào bê tông, gọi là cạp đất. Cũng có thể lập mộ gió, mộ giả để kê thêm tiền đền bù, gọi là ăn hài cốt… Thanh tao một chút thì sống bằng…thơ. Như thư ký một thứ trưởng bộ Văn Thể Du. Người đi vào lịch sử thơ ca bằng tập thơ nửa tỷ. Thật ra, có nơi trả 2 tỷ. Vui thay, bên mua toàn doanh nghiệp "thân thiết".

Tập thơ sẽ là một tác phẩm để đời không chỉ vì tiền bạc mà vì những thông điệp lớn lao về kỹ năng sống. Ví dụ như dạy con vậy: Mày đéo được tin ai, chỉ nên tin bản thân mày. Hãy tự tôn vinh mày trước đã. Hay câu thơ trứ danh: “Dù cho bão táp mưa sa/Khách lạ đến nhà phải báo công an”.

Nhà thơ cán bộ trẻ trung, áo sáu túi, quần tím, chân vòng kiềng, tóc hớt cao, mắt sáng, miệng chúm chím… kiêu hãnh giữa sự kiện ra mắt. Chỉ thiếu thêm củ riềng nữa là thành huyền thoại.

Văn sĩ đã rộng đường sống, báo sĩ sống sao với lương còm bút cỏi? Không sao, chỉ cần ngậm miệng lại để C2 và Rồng Đỏ âm thầm sát hại đồng bào. Thế là vui vẻ sống, phè phởn sống. Scandal giải khát chưa biết kết quả nhưng những suy luận và chứng cứ của nàng tiên cá Ngọc Nga có vẻ logic. Rất tiếc, khi dân đang ừng ực chì vào người, khi liên minh ma quỷ đang giết người vô tội, cơ quan chức năng vẫn thủng thẳng ờ thì mà là.

Trong sự diệt vong của các loài cá từ cá cơm đến cá voi, hình tượng một nàng tiên cá với đôi ngực căng mọng đang cho cư dân mạng một nguồn cảm hứng bất tận.

Làm sao sống? Không sao cả. Dân cứ nương tựa vào nhau bình tĩnh sống. Quan ôm cột thu lôi mà sống.

Mà thưa ngài bí thư, tôi thay mặt liên minh họ Tạ họ Hồng, thay mặt tập đoàn kinh tế-chính trị VTV đầy quyền uy và dư thừa trơ trẽn, xin hỏi ngài bí thư chia sẻ điều đó vì động cơ gì?

Hãy trả lời để chúng ta có 60 phút mở vô cùng cởi mở nếu vỡ lở thì tìm cách gỡ cho đến khi nối được dây thần kinh mắc cỡ.

Nguồn FB Nguyen Tien Tuong
, ,

No comments:

Post a Comment