Cập nhật tin tức nóng hổi

Thủ tướng chỉ đạo sớm công bố kết quả kiểm tra cao tốc 34.500 tỷ

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ GTVT rà soát, báo cáo, công bố chính thức kết quả kiểm tra cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Chiều 3/11, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Buổi họp báo diễn ra ngay sau khi Chính phủ tổ chức họp thường kỳ trong cả ngày cuối tuần.
Thủ tướng chỉ đạo sớm công bố kết quả kiểm tra cao tốc 34.500 tỷ
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP.

Lãnh đạo Bộ GTVT nói gì về cao tốc 34.500 tỷ chỉ đạt 6/10 điểm?

– Zing.vn: Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thừa nhận dự án này chỉ đạt 6/10 điểm. Trong khi đó, đây là công trình quan trọng nhất ở miền Trung hiện nay với số vốn lên tới 34.500 tỷ đồng. Ông bình luận gì về điều này? Theo ông, số vốn đầu tư có tương xứng với chất lượng công trình?

– Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông: Chúng tôi cho rằng xác định tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm tra chất lượng có các quy định kỹ thuật, có thí nhiệm chứng minh. Đánh giá định tính không có cơ sở xác định. Phải theo quy trình kỹ thuật thí nghiệm vật liệt đầu vào, xác suất, so sánh với thiết kế, giám sát thực hiện thi công…
Thủ tướng chỉ đạo sớm công bố kết quả kiểm tra cao tốc 34.500 tỷ ảnh 2
– Zing.vn: Tại gói thầu A5, Thanh tra Bộ GTVT phát hiện Posco (nhà thầu chính) chuyển thầu cho 18 công ty khác. Các chuyên gia cho rằng, hành vi bán thầu như thế này rất có khả năng dẫn đến việc thất thoát vốn và chất lượng công trình sẽ không đảm bảo. Ý kiến của Bộ GTVT?

– Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông: Về việc bán thầu, có các quy định nhà thầu chính có nhà thầu phụ, nhà thầu phụ có thể xác định trong quá trình bỏ thầu. Trách nhiệm vẫn thuộc nhà chính. Có bao nhiêu nhà thầu phụ thuộc nhưng trách nhiệm vẫn là của nhà thầu chính. Việc xác định có hợp đồng phụ, đã được chấp thuận theo tư vấn giám sát.

Trao đổi thêm về các nội dung liên quan tới dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Thứ trưởng Đông nói:  Với tồn tại của dự án, Bộ đã chỉ đạo rất quyết liệt chủ đầu tư khắc phục, kiểm điểm trách nhiệm, cả các cơ quan bên dưới nữa. Thực tế là chúng tôi đã rà soát xem xét. Ngày 29/9/2018, theo nghị định 131, VEC sẽ được chuyển về Ủy ban quản lý vốn. Trách nhiệm từ 29/9 chúng tôi sẽ phối hợp với ủy ban xử lý trách nhiệm vấn đề này.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Sau khi nhận được tin của báo chí về dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ GTVT rà soát, báo cáo, công bố chính thức kết quả kiểm tra. Sau đó Bộ này phải báo cáo Thủ tướng. Ngày 18/10, Bộ GTVT đã công bố quyết định kiểm tra dự án này và hiện nay vẫn đang tiến hành. Sau này kết quả báo cáo mức độ thế nào, chúng tôi sẽ thông báo tiếp.

Nói rõ hơn với Zing.vn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT sớm có báo cáo kết quả kiểm tra để công bố.

Nguồn https://news.zing.vn/thu-tuong-chi-dao-som-cong-bo-ket-qua-kiem-tra-cao-toc-34500-ty-post889502.html
, ,

No comments:

Post a Comment