Cập nhật tin tức nóng hổi

Ý kiến tù tại gia cho quan chức tham nhũng, không nguy hại cho xã hội

Thật là trí tuệ đỉnh cao của người đề xuất có một không hai trên thế giới. Có ĐBQH đề xuất áp dụng hình thức tù tại gia.
Ý kiến tù tại gia cho quan chức tham nhũng, không nguy hại cho xã hội
Góp thêm ý kiến cho sáng tạo này. Bị cáo sau khi bị tuyên án thì một trong hoặc vài, hoặc tất cả những người sau đây: cha, mẹ, vợ(hoặc chồng), con góp tiền thuê cái lồng sắt của nhà chức trách về đặt giữa phòng khách để nhốt tù nhân là người nhà mình trong đó. Chìa khóa thuộc quyền quản lý của nhà chức trách. Lợi nhiều mặt: dòng họ thấy nhục mà giáo dục con cháu không phạm tội, nhà chức trách khỏi nuôi tù giảm chi ngân sách nhiều khoản như xây nhà tù, nuôi bộ máy, nuôi tù. Không những thế còn tạo nguồn thu từ tiền cho thuê lồng sắt, bán nhà tù trong phong trào bán công sở. Nếu làm khéo có khi không cần tăng thuế hay huy động vàng và ngoại tệ trong dân. Có chăng chỉ phải giải thích cho mấy cái hội nhố nhăng của thế giới về nhân quyền là tù nhân được sống trong gia đình, thậm chí vẫn sinh con đẻ cái được. Chỉ hơi bất tiện về cái tư thế để sinh con. Thử hỏi, có ở đâu được ưu việt thế không?

Thế giới khôn lắm. Nó thấy mô hình của mình hay, nó học. Mình lại có thêm niềm tự hào: mình có như thế nào người ta mới học chứ.

Tù tại gia muôn năm!

Nguồn FB nhà báo Trần Quang Vũ
, , ,

No comments:

Post a Comment