Cập nhật tin tức nóng hổi

Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh

Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh
Trước thông tin hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) xâm hại tình dục nhiều học sinh nam, nữ công an đã vào cuộc điều tra.

Đề cập đến thông tin tố giác nam hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) xâm hại tình dục nhiều học sinh nam, nữ ông Nguyễn Văn Mạnh chủ tịch huyện này cho biết sự việc bắt nguồn từ mạng xã hội.

“Chúng tôi không nhận được đơn nào của phụ huynh học sinh, cũng không có thông tin gì từ cơ sở gửi lên”, ông Mạnh nói và cho biết, lãnh đạo UBND đã giao công an huyện xác minh.

Theo vị chủ tịch, các hoạt động ở trường trên vẫn diễn ra bình thường. Trước đây, hiệu trưởng trường này chưa có điều tiếng gì.
Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh ảnh 2
Một người từng học ở trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn kể lại sự việc với phóng viên. Ảnh: Cắt từ clip VTV24.

Sáng 14/12, bà Vương Thị Bẩy – Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ, khẳng định lãnh đạo tỉnh đã nắm bắt vụ việc.

Theo bà Bẩy, thông tin tố hiệu trưởng lạm dụng tình dục nhiều nam, nữ sinh rất nhạy cảm, liên quan đến giáo viên, học sinh và uy tín của ngành giáo dục.

“Sự việc này phải thận trọng, trên mạng tràn ngập thông tin nhưng chúng tôi không biết chính xác bắt nguồn từ đâu”, Chánh văn phòng nói.

Phóng viên nhiều lần liên lạc với hiệu trưởng bị tố nhưng điện thoại của ông đã tắt máy.
Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh ảnh 3
Trước đó, bản tin tối 13/12 của VTV24 cho hay thông tin được phản ánh từ chính các học sinh nam, nữ được cho là nạn nhân trong vụ việc, đang học hoặc đã ra trường.

Trong đó, một số nam, nữ sinh kể đã nhiều lần được hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Sau đó, người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi lên phòng sẽ cho kẹo và tiền từ 20.000 – 30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.

Một học sinh khác nói số lần lên phục vụ nhu cầu tình dục cho hiệu trưởng nhiều không nhớ nổi. “Khoảng mười mấy lần, em đồng ý vì chưa nhận thức được”, một nam sinh trong clip chia sẻ.
Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh ảnh 4
Chia sẻ với Báo Dân trí, một nữ sinh của trường chia sẻ “thầy Đinh Bằng My thường xuyên yêu cầu các bạn nữ sinh lên phòng làm việc của Thầy để rót nước, dọn vệ sinh phòng làm việc cho thầy, nhưng tại đây thầy hay gạ gẫm, trêu ghẹo các bạn, thậm chí còn chạm vào các số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể”, “chúng em rất sợ, nhưng không làm gì được”.

Theo thông tin từ đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, ông Đinh Bằng My làm công tác quản lý đã nhiều năm. Mọi việc điều hành, quản lý diễn ra bình thường.

Theo giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ Nguyễn Minh Tường thì Sở đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Thanh Sơn Đinh Bằng My 01  tháng để phục vụ công tác xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Trong thời gian này, bà Trần Thị Kim Nụ, phó hiệu trưởng nhà trường sẽ phụ trách công tác quản lý.

Được biết, hiện nay Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Thanh Sơn là ông Đinh Bằng My.
Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh ảnh 6
Ngày sinh: 07/05/1961
Trình độ: Đại học
Địa chỉ: Hạ Sơn – TT Thanh Sơn – Thanh Sơn – Phú Thọ
Điện thoại: 0913063119
Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh ảnh 7
Trường được cho xảy ra vụ việc cách TP Việt Trì hơn 30 km. Ảnh: Google Maps.

Bình luận của nhà báo Anh Tuấn, một pho'ng viên điều tra của Đài truyền hình Việt Nam

Rời Phú Thọ, tôi ám ảnh bởi những ánh mắt lúc nào cũng buồn rười rượi, những khuôn mặt chỉ trực lảng tránh ánh mắt của người lạ khi nhắc đến chuyện về ông My của những đứa trẻ. Ghê tởm là những từ mà bọn trẻ nhắc đến nhiều nhất trong những lần nói chuyện với chúng tôi.

Chúng muốn quên đi những ngày tháng khủng khiếp ở trường. Chúng sống trong nỗi sợ hãi dày vò. Sợ bị ông My phạt, đuổi học nếu không đồng ý. Sợ bạn bè, người thân biết chuyện. Có đứa có người yêu thì sợ người yêu rời bỏ. Bi kịch hơn giờ có đứa còn đang ý định tử tự. Tuổi 15, 16- tâm hồn và thể xác của các em như tờ giấy trắng. Vậy mà bị vấy bẩn, hủy hoại bởi sự bẩn thỉu đê tiện của người mà chúng hằng ngày vẫn phải gọi là thầy hiệu trưởng.
Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh ảnh 8
Đứa nào ngoan ngoãn sẽ được gọi lên đều đặn. Chúng kể, có đứa bị ông My bắt phục vụ nhu cầu tình dục từ khi mới lên lớp 7 rồi phục vụ ông miếttt cho đến suốt quãng thời gian học cấp 2. “Đứa nào to cao thì đều bị ông My gọi lên phòng hỏi chuyện rồi yêu cầu chúng làm đủ kiểu. . …

“Thằng M. ông ấy còn gọi lên để ngủ qua đêm nữa cơ”. Rồi chúng kể, ông đưa cả đi uống rượu cho say rồi mới về ngủ… Lớp này ra trường thì lại có lớp sau. Phổ biến là học sinh lớp 8, lớp 9. Vì lũ trẻ bảo nhau rằng, tuổi đó cơ thể mới phát triển hoàn thiện. “Để dạy tụi em, thầy còn quay lại video những anh trước rồi mở cho xem để làm theo”- chúng kể tiếp…
Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh ảnh 9
Nơi diễn ra những trò đồi bại ấy lại chính làm phòng làm việc của ông. Trong đó có chiếc giường nhưng được quây kín tứ phía bằng rèm, che kín mít. Đưa vào xong ông đều khóa chặt cửa. Xong xuôi được cho kẹo, cho dăm ba chục cầm về. “Bất kể lúc nào ông hứng thì lại gọi tụi em lên.

Sợ nhất là đang đi ở sân trường xong ông cũng kéo kéo lên phòng. Nhiều đứa thì ông nhờ thầy cô hoặc các bạn khác gọi lên. Có lần về lớp thầy cô còn hỏi trêu hôm nay lên trường có được thầy My cho ăn kẹo mút không”?- Tôi không tin vào tai mình đang nghe những câu chuyện chua xót mà chính các em là những người trong cuộc chia sẻ.
Công an Phú Thọ vào cuộc điều tra Hiệu trưởng xâm hại tình dục hàng chục học sinh ảnh 11
Sự việc tồn tại cả chục năm nay nhưng gần như không ai lên tiếng. Một sự câm lặng đáng sợ. Hậu quả là nạn nhân ở từng lứa từng lớp phải hứng chịu. Cứ thế tiếp diễn qua tháng qua ngày. Không thể biết đã có bao nhiêu em học sinh từng trải qua những tha'ng ngày dơ bẩn này.

Công an Phú Thọ đang vào cuộc xác minh. Chúng tôi sẽ theo sát diễn biễn của cuộc điều tra này. Sớm đưa sự việc ra ánh sáng.
, ,

No comments:

Post a Comment