Cập nhật tin tức nóng hổi

Khám xét nơi ở, phong tỏa tài sản của ông Trần Bắc Hà ở Bình Định

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tổ chức khám xét các nơi ở tại Bình Định có liên quan đến ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV.

Theo nguồn tin của VietNamNet, công an đã khám xét phòng nghỉ của cựu chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV tại resort Hoàng Gia (số 1 đường Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Khu vực từng là tài sản của vợ ông Hà trước đây.

Nơi này hiện đã chuyển nhượng cho em vợ ông Hà. Đây cũng là nơi mà 2 công ty của 2 người con ông Hà đăng ký trụ sở làm việc. Đó là công ty CP du lịch Hoàng Anh – Đất Xanh Quy Nhơn và công ty CP Tập đoàn An Phú.
Khu resort Hoàng Gia Quy Nhơn
Khu resort Hoàng Gia Quy Nhơn

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng khám xét khu lưu niệm của gia đình ông Hà tại thôn Ân Thường 2, xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân.

Nguồn tin khác cũng cho hay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có công văn thông báo tới các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định thực hiện phong tỏa các tài sản có liên quan tới ông Trần Bắc Hà tại Bình Định.

Theo đó, các tài sản gồm tài sản sở hữu cá nhân như đất đai có liên quan đến gia đình ông Trần Bắc Hà sẽ bị phong tỏa, không cho sang nhượng để phục vụ công tác điều tra.
Khám xét nơi ở, phong tỏa tài sản của ông Trần Bắc Hà ở Bình Định
Công ty CP Tập đoàn An Phú đầu tư dự án khu đô thị thương mại An Phú ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn

Trước đó, ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch HĐQT BIDV và 2 cấp dưới về tội “vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại BIDV.

Xem thêm: Đề nghị điều tra nhóm lợi ích tham nhũng ở BOT An Sương

Ông Trần Bắc Hà bị bắt: Đang củng cố chứng cứ, thu hồi tài sản

“Tuần trước, cơ quan công an khởi tố bắt giam ông Trần Bắc Hà – cựu Chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV cùng 3 thuộc cấp. Bốn người bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng, theo điều 206 bộ luật Hình sự 2015. Với tội danh nêu trên, xin được hỏi ông Hà bị bắt liên quan tới vụ án cụ thể nào?”, báo chí đặt câu hỏi.
Chánh văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Lương Tam Quang
Chánh văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Lương Tam Quang

Chánh văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết, thông tin này đã được đăng trên cổng công tin điện tử của Bộ khá đầy đủ và chi tiết.

Ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Bắc Hà và một số cá nhân khác về tội vi phạm quy định hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng. Sự việc xảy ra tại BIDV, chi nhánh Hà Tĩnh.

“Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra, thu nhập, củng cố chứng cứ và thu hồi tài sản theo đúng quy định. Khi có kết luận điều tra, chúng tôi sẽ thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng”, ông Quang nói.

Trước đó, UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV.

Nguồn http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chong-tham-nhung/vu-ong-tran-bac-ha-kham-xet-noi-o-phong-toa-tai-san-o-binh-dinh-494200.html
,

No comments:

Post a Comment