Cập nhật tin tức nóng hổi

Sóc Trăng: Bắt hiệu trưởng Trường mầm non tham ô 600 triệu tiền ăn trưa của trẻ

Theo cơ quan chức năng, trong hai năm học 2015 – 2016 và 2016 – 2017, hiệu trưởng lợi dụng chức danh hiệu trưởng để chiếm đoạt tiền hỗ trợ ăn trưa và chi phí học tập của trẻ với số tiền trên 571 triệu đồng.

Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam bà Thạch Thị Pha Ni,  hiệu trưởng Trường Mầm non Phường 2, thị xã Vĩnh Châu về vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại

Theo cơ quan chức năng, trong hai năm học 2015 – 2016 và 2016 – 2017, bà Ni lợi dụng chức hiệu trưởng để chiếm đoạt tiền hỗ trợ ăn trưa và chi phí học tập của trẻ với số tiền trên 571 triệu đồng. Sau khi có kết luận thanh tra, ngành gia'o dục thị xã Vĩnh Châu đã cách chức bà Ni.

Phóng viên Zing.vn đến nhà bà Ni để tìm hiểu vụ việc nhưng cửa khóa.
Trường Mầm non Phường 2, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng
Trường Mầm non Phường 2, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng. Ảnh: Zing

Trước đó, từng có hiệu trưởng mầm non ăn chặn gần 200 triệu đồng ở Đà Nẵng. Trong thời gian bà Ngô Thị Hòa làm Hiệu trưởngtrường Mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), một số phụ huynh phản ánh, tố các các sai phạm liên quan đến thu chi tài chính, bổ nhiệm cán bộ, khen thưởng, kỷ luật… của bà Hòa và tại nhà trường.
Sóc Trăng: Bắt hiệu trưởng Trường mầm non tham ô 600 triệu tiền ăn trưa của trẻ
Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo Thanh tra quận tiến hành xác minh. Kết quả cho thấy bà Ngọc có nhiều vi phạm về thu chi tài chính như: hợp thức hóa chứng từ tiền ăn trưa, tiền sữa, tiền học năng khiếu; chi không đúng mục đích; chi không có hóa đơn chứng từ, không mở sổ theo dõi,… gần 630 triệu đồng; trong đó bà Hòa chiếm đoạt cá nhân gần 200 triệu đồng.

Ngoài ra, ngành thanh tra cũng làm rõ, trong bổ nhiệm cán bộ, nhân viên, bà Hòa cũng không thực hiện đúng quy trình, quy định về bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn trong trường. Tháng 1/2017, UBND quận Liên Chiểu đã đình chỉ chức vụ đối với bà Hòa.

http://doisongvietnam.vn/nu-hieu-truong-chiem-doat-hon-500-trieu-tien-an-trua-cua-tre-57176-3.html
, ,

No comments:

Post a Comment