Cập nhật tin tức nóng hổi

Đoàn tàu chở ông Kim Jong-un bất ngờ rời Bắc Kinh về nước

Đoàn tàu đưa lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ rời Bắc Kinh về Bình Nhưỡng ngày 9.1 dù chuyến đi của ông được thông báo kéo dài từ ngày 7-10.1.
Đoàn tàu chở ông Kim Jong-un bất ngờ rời Bắc Kinh về nước
Đầu giờ chiều 9.1, đoàn tàu lửa vốn đưa nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đến Trung Quốc hôm 7.1 đã bất ngờ rời Bắc Kinh để quay về nước.

Theo AFP, lãnh đạo Kim có thể đã kết thúc sớm chuyến thăm Trung Quốc trước một ngày vì theo lịch trình được thông báo trước đó, ông sẽ ở lại Bắc Kinh cho đến ngày 10.1.

Lãnh đạo Kim đến thăm Trung Quốc lần thứ 4 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Bộ Ngoại giao Trung Quốc không công bố nghị trình cụ thể nhưng truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin giấu tên loan tin lãnh đạo Triều Tiên đã hội đàm cùng Chủ tịch Tập trong vòng 1 giờ về nhiều vấn đề như tăng cường quan hệ song phương và hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2.

Yonhap dẫn một số nguồn giấu tên cho biết ông Kim đã đi tham quan công ty sản xuất dược phẩm nổi tiếng Đồng Nhân Đường trong khoảng 30 phút tại vùng kinh tế ở Bắc Kinh vào sáng 9.1. Sau đó, ông quay về khách sạn và ăn trưa với Chủ tịch Tập trước khi lên đường về Bình Nhưỡng.

Nguồn : Thanh niên
,

No comments:

Post a Comment