Cập nhật tin tức nóng hổi

Bộ Văn hóa đề nghị cán bộ tập thể dục giữa giờ mỗi ngày hai lần

Tổng cục Thể dục thể thao được giao biên soạn một số bài tập thể dục phù hợp với công việc của cán bộ. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu người đứng đầu các tổng cục, cục, vụ, đơn vị sự nghiệp, cơ sở đào tạo… trực thuộc tổ chức cho nhân viên tập bài thể dục giữa giờ ít nhất hai lần mỗi ngày, mỗi ngày năm phút. Thời gian vào 10h và 15h, bắt đầu từ 12/3.

Các cơ sở đào tạo được yêu cầu bố trí thời gian phù hợp để giáo viên, học sinh, sinh viên tập thể dục vào lúc nghỉ giải lao giữa các tiết học. Video hướng dẫn các bài tập đã được Bộ đăng tải công khai. Cán bộ, công chức được khuyến khích tích cực lựa chọn môn thể thao phù hợp để luyện tập hàng ngày.

Tổng cục Thể dục thể thao được giao nghiên cứu, biên soạn và phổ biến một số bài tập thể dục giữa giờ phù hợp với đặc thù công việc của người đang làm việc tại Bộ. Người đứng đầu các đơn vị có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc việc triển khai tập thể dục, thường xuyên báo cáo Bộ trưởng kết quả.
Bộ Văn hóa đề nghị cán bộ tập thể dục giữa giờ mỗi ngày hai lần
Trước đó tháng 2/2018, khi đang họp “Những ngày phim y tế Việt Nam 2019”, Bộ trưởng Y tế bất ngờ đề nghị khách mời đứng tại chỗ tập một bài thể dục. Đây là bài tập Rajio taiso xuất xứ từ Nhật Bản, với các động tác vươn cao tay và hít thở đơn giản.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết từ đầu năm nay Bộ đã yêu cầu cán bộ nhân viên tập thể dục vào giữa các cuộc họp. Mô hình này ban đầu được áp dụng tại Bộ, đơn vị trực thuộc, các bệnh viện, y tế dự phòng, văn phòng sở… sau đó sẽ mở rộng đến cơ sở y tế tại tỉnh thành.

Bộ Y tế cho biết sẽ phát động phong trào thể dục giữa giờ tại công sở, kêu gọi mọi người cùng tập trong chương trình có tên “Sức khỏe Việt Nam”. Mục tiêu hướng dẫn cộng đồng biết cách vận động, thể dục để nâng cao sức khỏe, phòng bệnh.

Theo VnExpress
,

No comments:

Post a Comment