Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giúp con trai ‘vươn vai thành Thánh Gióng’ như thế nào?

Hèn chi ngay từ khi chân ướt chân ráo nắm chức Chủ tịch Hà Nội, ông Chung đã chỉ đạo các sở, ngành và các doanh nghiệp cấp thoát nước trên địa bàn phải mua độc quyền chất hóa học Redoxy-3C tại một địa chỉ duy nhất là Công ty Arktic – vừa được thành lập vỏn vẹn 9 tháng tại địa chỉ nhà ông Chung – mà không cần phải qua đấu thầu, giúp công ty sơ sinh này vươn vai thành Thánh Gióng với loạt hợp đồng béo bở tại Hà Nội.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giúp con trai ‘vươn vai thành Thánh Gióng’ như thế nào?
Thực ra thì, những điểm “mạnh của anh Chung (mua máy móc hiện đại từ Đức, nhập hóa chất xử lý ô nhiễm từ Đức…) đã được thực hiện ngay khi anh lên nắm chức Chủ tịch.

Tân Chủ tịch Hà Nội đã chỉ đạo dừng ngân sách để mua ở Công ty Arktic ở chỗ… siêu thị Minh Hoa, bất chấp thời điểm anh chỉ đạo công ty này mới lập được 9 tháng bởi một cậu bé vừa học ra trường.

Anh Chung và lãnh đạo các sở ngành ở Hà Nội đã giúp cậu bé statup ngoạn mục, biến một công ty sơ sinh vươn vai thành Thánh Gióng, thâu tóm những món béo bở ở Hà Nội.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giúp con trai ‘vươn vai thành Thánh Gióng’ như thế nào?
Cậu bé lập nên công ty Arktic là Nguyễn Đức Hạnh – con trai anh Nguyễn Đức Chung!
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giúp con trai ‘vươn vai thành Thánh Gióng’ như thế nào?
Thành lập được vài tháng, cậu bé Nguyễn Đức Hạnh rút ra, nhờ Nguyễn Trường Giang và Nguyễn Thị Bích Hằng làm sếp.

Để giúp Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Arktic được độc quyền tiêu thụ tại Việt Nam mà không cần thử nghiệm sản phẩm, TP Hà Nội đã lập “Tổ công tác theo dõi các hoạt động thử nghiệm xử lý hồ bằng chế phẩm RedOxy-3C” gồm có 3 PGS – TS cùng hàng chục cán bộ lãnh đạo ở các sở có liên quan của T.P Hà Nội tham gia.

Do hóa chất này chưa từng sử dụng ở Việt Nam nên trong kết luận ông Chung đã giao việc lập hồ sơ xin cấp phép sử dụng chế phẩm cho chính các cơ quan chức năng của Thành phố. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ phải tự làm các thủ tục thì việc này được giao cho Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội lập hồ sơ gửi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường… xin cấp phép sử dụng. Sở Ngoại vụ phải tham mưu để ông Nguyễn Thế Hùng đàm phán ký độc quyền tiêu thụ sản phẩm tại Việt Nam. Tất cả những việc này đã giúp cho Công ty Arktic trở thành đơn vị độc quyền cung cấp sản phẩm RedOxy-3C cho TP.Hà Nội mà không phải cạnh tranh với bất kỳ ai, trong khi tại thời điểm đó, Công ty Arktic mới thành lập 9 tháng và chưa từng có kinh nghiệm xử lý ô nhiễm.

Theo Làng mới , ,

No comments:

Post a Comment