Cập nhật tin tức nóng hổi

Bí thư chỉ đạo cạo vỏ để cây của dân chết “được tín nhiệm cao”

Bí thư xã ở Thừa Thiên – Huế chỉ đạo cạo vỏ nhiều cây keo lai của dân để cho cây chết là người “được sự tín nhiệm, đánh giá cao của cán bộ và nhân dân”.
Bí thư chỉ đạo cạo vỏ để cây của dân chết “được tín nhiệm cao”
Bí thư xã ở Thừa Thiên – Huế chỉ đạo cạo vỏ nhiều cây keo lai của dân để cho cây chết là người “được sự tín nhiệm, đánh giá cao của cán bộ và nhân dân”.

Liên quan đến vụ ông Trần Văn Cân – Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) chỉ đạo người làm thuê cạo vỏ nhiều cây rừng của người dân để cho cây chết, ngày 17/8, theo tin từ Văn phòng Huyện ủy Phong Điền, sở dĩ ông Cân chỉ bị đề nghị kiểm điểm là do có nhiều tình tiết giảm nhẹ mức kỷ luật đảng.

Cụ thể, theo Văn phòng Huyện ủy Phong Điền, ông Cân đã có những khuyết điểm, sai phạm, tuy nhiên xét về tính chất, mức độ, hậu quả ít nghiêm trọng.

Mặt khác, theo Văn phòng Huyện ủy Phong Điền, sau khi sự việc xảy ra, ông Cân đã kịp thời đến gia đình bị thiệt hại để xin lỗi, xin bồi thường và được gia đình này chấp nhận bỏ qua, không yêu cầu bồi thường. Ngoài ra, ông Cân cũng chủ động báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Phong Điền và xin nhận trách nhiệm trước Chi bộ Quân sự xã và Đảng ủy xã Phong Xuân.

Bên cạnh đó, trên cương vị công tác, ông Cân nhiều năm hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông Cân đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của xã, “được sự tín nhiệm, đánh giá cao của cán bộ và nhân dân xã Phong Xuân”.

Trên cơ sở đó, theo Văn phòng Huyện ủy Phong Điền, căn cứ quy định của Điều lệ Đảng và những tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng mức kỷ luật đảng và xét theo đề nghị của Đảng ủy xã Phong Xuân và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, trường hợp vi phạm của ông Cân cần tiến hành kiểm điểm nghiêm túc trước Chi bộ Quân sự xã và Đảng ủy xã Phong Xuân để giáo dục, phòng ngừa chung và có kế hoạch rèn luyện, khắc phục. Kết quả kiểm điểm phải thông báo trước toàn thể Đảng ủy xã Phong Xuân và báo cáo về Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền.
Bí thư chỉ đạo cạo vỏ để cây của dân chết “được tín nhiệm cao”
Những cây keo tràm bị phá hoại nằm cạnh khu rừng cao su của Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân.

Như đã đưa tin, trước đó, ông Nguyễn Đông (thôn Xuân Lộc, xã Phong Xuân) phản ánh, vào sáng 8/6, khi đi thăm rừng cao su tại khu vực Nà Chợ Rộng (xã Phong Xuân), ông Cân đã tự ý phá hoại cây rừng ke nằm trên đất rừng được cấp quyền sử dụng của ông Đông. Khu vực cây bị phá hoại giáp ranh với lô rừng cao su rộng 1,1ha của ông Cân.

Theo ông Đông, ông Cân đã dùng rựa chặt, gọt vỏ quanh thân với mục đích làm cây chết. Việc làm của ông Cân bị bắt quả tang, có nhiều người làm chứng.

Sau khi báo chí thông tin về vụ việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc thẩm tra, xác minh.
Bí thư chỉ đạo cạo vỏ để cây của dân chết “được tín nhiệm cao”
Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân Trần Văn Cân.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phong Điền, vào lúc 7h ngày 8/6/2019, ông Cân có mặt tại vườn cao su của gia đình tại khu vực Nà Chợ Rộng để thăm và chăm sóc cây cao su. Cùng đi với ông Cân có ông Nguyễn Đình Tý (trú thông Xuân Lộc, xã Phong Xuân). Ông Tý là người được gia đình ông Cân thuê phát dọn thực bì cây cối quanh vườn cao su.

Ở cạnh bên vườn cao su của ông Cân là khu rừng trồng cây keo lai của hộ gia đình ông Nguyễn Đông mới trồng lại khoảng 2 năm. Tại khu rừng keo này của ông Đông còn sót lại 5 cây keo lai của vụ trước do chủ mua rừng nguyên liệu không khai thác hết.

Ông Cân sợ 5 cây keo lai này phát triển, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cây cao su của gia đình ông nên đã bảo ông Tý cạo vỏ để cây không phát triển và cây sẽ chết.

Sau chỉ đạo của ông Cân, ông Tý dùng rựa phát rừng để cạo vỏ 4 cây keo lai khoảng 7 năm tuổi. Lúc ông Tý thực hiện cạo vỏ cây, ông Cân đang đi thăm vườn cao su nên không có mặt.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phong Điền kết luận: Việc cạo vỏ 4 cây keo lai của gia đình ông Đông là do ông Tý trực tiếp thực hiện, nhưng ông Cân là người trực tiếp giao và chỉ việc cho ông Tý, nên ông Cân có trách nhiệm trong việc này.

(Theo Dân Việt) , ,

No comments:

Post a Comment