Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ dán cáo buộc Trung Quốc thao túng tiền tệ, lập tức đồng nhân dân tệ mất giá

Mỹ đã lập tức dán nhãn thao túng tiền tệ cho Trung Quốc vào sáng nay, chưa đầy 24 tiếng đồng hồ kể từ khi tỷ giá nhân dân tệ/USD rớt qua mốc dưới 7 CNY một USD.
Mỹ dán cáo buôc trung quốc thao túng tiền tệ, lập tức đồng nhân dân tệ mất giá
Ắt sẽ có nhiều người trong giới bình luận cho động thái này chỉ là biểu tượng, không làm sứt mẻ cọng lông nào của Trung Quốc vì không có cơ chế trừng phạt mạnh mẽ nào với hành vi này. Hoặc người khác sẽ nói Mỹ làm càn vì không có bằng chứng rõ ràng việc Trung Quốc thao túng tiền tệ.

Tuy nhiên, động thái mới nhất của Mỹ cộng với việc Trung Quốc thông báo dừng mua nông sản Mỹ và mua dầu Iran cho thấy việc triển vọng về một thỏa thuận thương mại giữa Washington và Bắc Kinh ngày càng xa vời, nếu không muốn nói là đã không còn. Không còn tình bạn giữa Trump và Tập nữa, không cần phải nể mặt nhau nữa.

Việc Washington tùy nghi tuyên bố Trung Quốc thao túng tiền tệ cũng báo hiệu họ sẽ tùy nghi sử dụng nhiều biện pháp khác để trừng phạt Trung Quốc. Mà đòn phép của Mỹ thì còn nhiều.

Đây không còn là lúc nói chuyện phải quấy hay lý lẽ. Những chiếc găng tay đã được vứt xuống và không cần phải đóng vai chính nhân quân tử nữa, đặc biệt trước một đối thủ điếm đàng như Trung Quốc.

Nguồn FB.

No comments:

Post a Comment