Cập nhật tin tức nóng hổi

Phỏng vấn đại tá Lương Tuấn Anh về việc cháu bé ở trường Gateway

Vì sao buổi chiều phải che rèm lại khi xe đón các cháu tan học? Vì người ta không muốn người đi đường phát hiện ra có cái xác trong xe. Muốn dư luận tri hô lên lúc mở cửa xe để hướng mũi điều tra về phía bà Quy. Dưới đây là đoạn phỏng vấn đại tá Lương Tuấn Anh về việc cháu bé trường Gate way.
Hỏi: Thưa đại tá, ngoài bà Quy là nghi can thì đại tá thấy còn có thể có nghi can khác nữa không?

Đáp: Có thể có nhiều nghi can khác, ví dụ như ông Phiến lái xe.

Hỏi: Vì sao nghi ngờ cả ông Phiến, thưa đại tá?

Đáp: Vì khi xe dừng lại cho các cháu xuống xe vào trường lúc sáng sớm, ông Phiến có thể kêu gọi, dụ dỗ, thậm chí h.ă.m d.ọ.a cháu Long ngồi lại xe, sau đó chở cháu Long về bãi gửi xe và để cháu c.hết trong xe sau đó. Hoặc sau khi cháu Long vào trường rồi ông ta gọi cháu quay ra xe và để cháu chết trong xe.

Hỏi: Ngoài ông Phiến ra có thể nghi ngờ ai nữa không ạ?

Đáp: Những người khác, ví dụ có ai đó có thù ghét gì đó với gia đình cháu, họ cũng có thể cấu kết với ông Phiến, sát hại cháu rồi sau đó đưa lại vào xe để chạy tội.

Hỏi: Vì sao công an không mở clip cho bà Quy coi là cháu Long không có mặt trong phòng ăn hoặc không đi vào cổng trường cùng các bạn khác để bà Quy và luật sư tâm phục khẩu phục?

Đáp: Nếu có tình huống đó thì công an đã mở. Hãy nhớ là ngày cháu c.hết cũng là ngày thứ hai cháu đi học nên hình ảnh camera thu được về cháu rất ít. Chú ý là hình ảnh của cháu Long phải cùng có hình ảnh của các cháu khác cùng năm học. Nếu người ta muốn dàn dựng clip để gán tội cho ai đó, thì có rất ít tư liệu hình ảnh có thể dùng để cắt ghép mà khớp thời gian và con người cùng có mặt với nhau được.

Hỏi: Bà Quy nói sổ giao nhận các cháu bà có ký giao đủ 13 cháu nhưng lúc ký không có ai đứng đó để nhận bàn giao, điều này có giá trị pháp lý không?

Đáp: Có. Trách nhiệm của bà Quy là ký bàn giao, trách nhiệm của trường là có người nhận. Việc không có người nhận không phải trách nhiệm của bà Quy.

Hỏi: bà Quy làm việc không có hợp đồng lao động, không có bảng mô tả trách nhiệm và chức danh công việc, vậy có thể quy trách nhiệm thực tế cho bà không?

Đáp: Khó, biết đâu bà chỉ làm việc theo lời đề nghị cá nhân nhờ vả của ông Phiến hoặc chủ xe, không phải trách nhiệm chính thức cụ thể của một khâu trong quy trình đưa đón.

Hỏi: Nếu cháu Long không vào lớp khi điểm danh, giáo viên chủ nhiệm của cháu sẽ làm gì?

Đáp: Đối chiếu sổ đưa đón. Nếu sổ đưa đón không có tên cháu thì liên lạc với bố mẹ cháu. Nếu sổ đưa đón có tên cháu mà cháu không vào lớp thì đi tìm cháu.

Hỏi: Nếu nghi ngờ có ai đó cùng ông Phiến dựng hiện trường giả thì hướng điều tra thế nào?

Đáp: Kiểm tra các số điện thoại gọi đến và gọi đi cho ông Phiến vào ngày hôm đó. Hỏi cung ông Phiến về quỹ thời gian sử dụng của ngày hôm đó.

Hỏi: Bằng chứng nào giúp bà Quy ngoại phạm?

Đáp: Những tấm rèm xe. Hãy xem camera lúc xe chở các cháu đến dừng cổng trường. Nếu lúc bà Quy và các cháu xuống xe xong mà xe vẫn chưa che rèm khi chạy đi thì hãy chú ý tiếp khi buổi chiều xe chạy lại đón các cháu thì rèm xe đã kéo ra che kín lại. Đó sẽ là bằng chứng ngoại phạm của bà Quy.

Hỏi: Vì sao buổi chiều phải che rèm lại khi xe đón các cháu tan học?

Đáp: Vì người ta muốn che lại cái xác trong xe không để người đi đường phát hiện ra. Chỉ để dư luận tri hô lên lúc mở cửa xe để hướng mũi điều tra về phía bà Quy.

Theo CTVN
, ,

No comments:

Post a Comment