Cập nhật tin tức nóng hổi

Tránh xa vụ cháy 21km?

Thuỷ ngân là kim loại độc nhất, độc hơn chì rất nhiều. Nó có thể gây chết người nếu nuốt hay hít phải”, ông Nguyễn Quốc Thước- Viện Y học lao động và vệ sinh môi trường (Bộ Y tế) từng tuyên bố.

Vụ cháy kho hàng của Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã có bao nhiêu chất độc chết người này được phát tán ra dân cư?- không ai biết, cũng không ai trả lời.
Tránh xa vụ cháy 21km?
Nhắc lại chính Rạng Đông từng né tránh công bố hàm lượng thuỷ ngân trong bóng đèn. “ông Nguyễn Đoàn Thăng, Giám đốc Công ty Bóng đèn và phích nước Rạng Đông đã liên tục từ chối: Chúng tôi là nhà sản xuất, không thể công bố thông tin về công nghệ sản xuất được, như việc hàm lượng thủy ngân trong sản phẩm. Hiện nay, tôi không muốn đưa ra quan điểm hay phát biểu gì về vấn đề này”- (nguồn ANTD).

Sau vụ cháy, lần đầu tiên chính quyền cấp phường (Hạ Đình) đã có một động thái rất tuyệt là khuyến nghị dân không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày.

Nhưng từng đó là chưa đủ đâu. Nhưng tại sao lại là 1km và 21 ngày? Có khi chính quyền cũng ko biết.

Mỗi bóng đèn huỳnh quang compact có chứa khoảng 5 mi – li – gam thuỷ ngân đủ để gây ô nhiễm cho 22680 lít nước uống.

Và nhiễm độc thuỷ ngân từ nguồn nước chúng ta uống hay con cá chúng ta ăn có thể dẫn tới chứng đần độn, thay đổi nhân cách, điếc, mất trí nhớ, thậm chí là hủy hoại nhiễm sắc thể.
Không ai muốn một vụ cháy, nhưng sẽ vô nghĩa nếu điều tra một vụ cháy chỉ là tìm ra nguyên nhân gây cháy, và hết.

Nếu là tôi, tôi sẽ tránh xa vụ cháy ít nhất 21km. Tại sao lại là 21km? Thì chính quyền cũng có giải thích tại sao lại là 1km mà ko phải 21 hay 42km hay sao?!

Theo FB Đào Tuấn ,

No comments:

Post a Comment