Cập nhật tin tức nóng hổi

Văn hóa doanh nghiệp “kiểu Vinasun”

8h20’ ngày 1/8/2019, taxi Vinasun vượt phải gây tai nạn cho tôi và bỏ chạy. Sự việc diễn ra tại đoạn giao giữa đường sắt và đường Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận (phần đường hướng về phía sân bay). Tôi gọi tổng đài báo và Phòng Pháp chế của Vinasun gọi hẹn gặp trực tiếp rồi hẹn tôi tiếp đến ngày 5/8/2019, hoặc chậm nhất là ngày 6/8/2019, sẽ liên lạc để giải quyết vụ việc.
Văn hóa doanh nghiệp “kiểu Vinasun”

Văn hóa doanh nghiệp “kiểu Vinasun”
Họ bặt tăm!

Ngay sau thời điểm xảy ra tai nạn, tôi bị thương khá nặng. Ngón trỏ trái sút móng, ngón giữa đứt sâu và máu chảy khá nhiều, đầu gối trái khá đau. Sự việc có nhiều người chứng kiến nên sơ cứu cho tôi ngay. Xe máy bị gãy xinhan trái bị gãy. Tài xế đi thẳng dù tôi giơ tay ròng ròng máu ra hiệu dừng lại.

Ngày 2/8/2019, sau khi tôi làm tiểu phẫu (may 7 mũi) thì gặp đại diện phòng pháp chế Vinasun và tài xế.

Tôi nói rõ chỉ nhận đúng số tiền theo hoá đơn khám, tiểu phẫu và mua thuốc (tổng cộng 3,4 triệu) và không tính tiền xe ôm đi lại hay tiền sửa xe vì tôi tự lo được. Số tiền đó đơn giản là một lời nhắc nhở về thái độ sống của cá nhân. Về đầu gối trái, tôi tự kiểm tra thấy không bị gì về xương và không cần chụp X-quang để tài xế tốn thêm chi phí. Điều này tôi có nói rõ với tài xế cùng đại diện Phòng Pháp chế Vinasun.

Riêng với Vinasun, tôi yêu cầu đúng 1 tháng lương cơ bản cho nhóm lao động vùng 1 (4.180.000/tháng). Và tôi nhắc lại ít nhất 3 lần là tôi yêu cầu Vinasun chứ không phải tài xế và càng không phải kiểu “cưa 7/3” mà tài xế chi 7, Vinasun hỗ trợ 3. Tháng lương cơ bản yêu cầu trả riêng ấy là lời nhắc về thương hiệu Vinasun- một thương hiệu Việt Nam, cần có trách nhiệm trong việc truyền thông nội bộ cho nhân viên.

Tôi nghĩ yêu cầu của mình không quá đáng. Công việc của tôi là viết bài và ngón tay bị nặng như vậy thì không thể gõ laptop được trong ít nhất 1 tháng.

4/8/2019, tài xế và bạn cậu ấy có cảm ơn tôi khi giửi tiền bồi thường. Còn Phòng Pháp chế Vinasun như đã nói ở trên: Bặt tăm!

Sáng nay nhân viên Phòng Pháp chế Vinasun gọi lại sau tin nhắn “Văn hoá doanh nghiệp của Vinasun sao kỳ vậy anh?”. Anh ta nói đến giờ mới xin ý kiến lãnh đạo và ý kiến là đã gặp tài xế và bồi thường rồi thì nên du di. Giờ không có cơ sở bồi thường tháng lương thu nhập vì không có công an xác minh.

Nghĩa là “bài” của Vinasun là khi xảy ra tai nạn và tài xế bỏ chạy thì liên lạc trước để đưa về thoả thuận, sau đó là “phủi tay”? Đó là văn hoá doanh nghiệp “kiểu Vinasun” ư?

Kinh nghiệm rút ra là nếu xảy ra tai nạn do xe Vinasun gây ra thì nên ghi lại ngay số xe, biển số và báo công an gần nhất ngay lập tức. Tất cả chi phí đi lại, cấp cứu đều giữ lại hoá đơn và chọn dịch vụ loại cao nhất để yêu cầu bồi thường thay vì chơi đẹp như tôi. Quan trọng nhất là phần thu nhập cá nhân cũng nên yêu cầu mức bồi thường cao nhất thay vì chỉ nhắc nhở nhau về trách nhiệm.

Với thứ văn hoá tráo trở như Vinasun thì có thể sẽ còn nhiều nạn nhân nữa như họ đã từng. Tôi viết lại để nếu ai không may thành nạn nhân của họ thì đừng để bị lừa. Tôi bị tài xế Vinasun gây tai nạn trước cổng công an quận Phú Nhuận và có quan sát camera quanh đo rất nhiều. Chỉ là đoán nhiên cái mất của Vinasun có lẽ sẽ lớn hơn khoản lương cơ bản kia rất rất rất nhiều vì sự tráo trở ấy nên tôi không muốn mất thời gian.

Sau status này, Vinasun không còn bất kỳ cơ hội nào để tôi trở thành khách hàng của họ nữa! Các bạn cũng nên cẩn thận với họ, không thừa đâu!!!

Theo FB Mai Quốc Ấn , ,

No comments:

Post a Comment