Cập nhật tin tức nóng hổi

Đỉnh cao trí tuệ: “Vặt lông” mà chẳng ai dám kêu lên 1 tiếng!

Qua vụ Mobifone mua AVG chỉ có 2 nghìn tỷ mà các quan chức kê khống lên 9 ngàn tỷ, họ lấy 7 ngàn tỷ dôi ra để chia nhau. Thế mới thấy, chỉ 1 thương vụ nhỏ mà họ đã ăn đến 3 phần tư như thế, huống chi các dự án lớn như: sân bay, dầu khí, đường cao tốc….Thì họ ăn đến mức nào!

Phải nói, các quan chức có tài róc xương, lóc thịt, lột da, bóp hầu, bóp họng nhân dân thông qua các thứ thuế để ăn cho thỏa lòng tham. Điển hình, mới đây, tphcm ban hành văn bản đánh thuế thu nhập cá nhân dành cho những người chạy xe ôm trong thành phố.
Đỉnh cao trí tuệ: “Vặt lông” mà chẳng ai dám kêu lên 1 tiếng!
Văn bản nêu rõ: “các cá nhân chạy xe công nghệ có doanh thu 100 triệu đồng/năm trở lên đều thuộc diện phải nộp thuế và không được trừ chi phí xăng, bảo dưỡng, sửa chữa xe, không được giảm trừ gia cảnh…

Có nghĩa rằng, bình quân 1 tháng người chạy xe ôm thu được 8,3 triệu là phải nộp thuế. Cho dù tháng đó anh có đổ 100 lít xăng hay sửa xe hết 2 triệu hoặc con anh bị tai nạn phải điều trị hết 5 triệu….Thì cũng không được miễn trừ.
Đỉnh cao trí tuệ: “Vặt lông” mà chẳng ai dám kêu lên 1 tiếng!
Muốn đạt doanh thu 100 triệu/năm thì người chạy xe công nghệ phải thu được 340 ngàn đồng/ngày (trừ 20% ứng dụng) còn 270 ngàn là doanh thu. Muốn lấy của khách 340 ngàn thì tài xế phải chạy đúng 100km (3.400$/km). Muốn chạy được 100km thì tài xế phải đổ 2 lít xăng. (Riêng 2 lít xăng này nhà nước đã thu của họ 22.000 tiền thuế).

Người lao động phải chạy xe máy mỗi ngày hàng trăm km dưới thời tiết khắc nghiệt. Họ bất kể nắng, bất kể mưa, bất kể bụi bặm, kẹt xe, chen chúc trên đường …mới kiếm được 270 ngàn mà chưa trừ tiền xăng, tiền ăn uống trong ngày, tiền hao mòn phương tiện… nếu trừ hết mọi chi phí thì họ còn được bao nhiêu mà bắt họ đóng thuế thu nhập đến 4,5% của tổng doanh thu?

Công nhận, các quan chức có tài róc xương, lột da của nhân dân mà chẳng ai dám kêu lên 1 tiếng. Và, có khi, nhiều người còn tỏ ra biết ơn họ nữa chứ, bảo sao không tài?

Và họ tài đến nỗi liếm láp cả mồ hôi của dân xe ôm mà không biết ớn.

Tài thật!

Theo FB Ngô Trường An , , , ,

No comments:

Post a Comment