Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ nổ ở Linh Đàm khiến nhiều người bị thương

Theo chị Minh Anh – cư dân tòa HH1C khu chung cư Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), khoảng 9h sáng 7.9, chị và nhiều người dân sống tại khu chung cư HH Linh Đàm bàng hoàng khi nghe thấy tiếng nổ rất lớn tại chung cư.
Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ nổ ở Linh Đàm khiến nhiều người bị thương
Hình ảnh hiện trường lúc xảy ra vụ nổ ở chung cu Linh Đàm. Ảnh: Dũng Hoàng

“Chúng tôi nháo nhác hỏi nhau và chạy xuống sân khu chung cư xem tình hình. Khi chạy đến khu vực quán trà đá ở toà nhà HH3A thì thấy 4 người bị thương.

Trong đó, người phụ nữ là chủ của quán trà đá bị thương ở mặt. Một nam thanh niên tay bê bết máu và một thanh niên khác cũng bị thương nhanh chóng đi khỏi hiện trường. Chỉ còn lại một người đàn ông bị thương ở cổ nằm dưới nền đất.

Sau đó một số người dân đã tiến hành sơ cứu và nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu” – chị Minh Anh nói.
Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ nổ ở Linh Đàm khiến nhiều người bị thương
Tại hiện trường vỏ bìa carton của hộp quà còn vương vãi. Ảnh: M.A

Trao đổi với phóng viên, ông Hùng – một người dân sống ở khu chung cư Linh Đàm – cho biết, ông là người đã trực tiếp sơ cứu cho nạn nhân khi vụ nổ xảy ra.

“Khoảng 9h sáng nay, khi đi ăn sáng tại khu HH3A thì tôi nghe tiếng nổ lớn. Khi chạy đến nơi đã thấy người đàn ông nằm dưới nền đất, xung quanh đầy máu, trong khi rất đông người dân đứng xung quanh xem.

Thấy vậy, tôi liền chạy lại bịt vết thương ở cổ của nạn nhân để ngăn máu chảy. Phía cổ của người này có một lỗ thủng bằng ngón tay do vật cứng văng vào.

Lúc đó người này vẫn tỉnh táo, tôi hô hoán mọi người lùi ra xa để lấy không gian cho nạn nhân thở. Khoảng 15 phút sau thì xe cứu thương đến và đưa nạn nhân đi cấp cứu”- ông Hùng cho biết.
Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ nổ ở Linh Đàm khiến nhiều người bị thương
Ông Hùng đang sơ cứu cho nạn nhân của vụ nổ..

Cũng theo ông Hùng, ông nghe người dân ngồi uống trà đá cùng các nạn nhân nói lại là một người đã nhận được gói quà và khi mở ra thì gói quà phát nổ. Phía trong gói quà có chứa sạc dự phòng.

Còn theo một số người dân khác ở khu chung cư Linh Đàm, khi đang uống trà đá tại khu vực ở chân toà nhà HH3A, một thanh niên nhận được gói quà từ shipper.Sau khi người này mở ra thì vật gì đó trong gói quà bất ngờ phát nổ. Người cầm gói quà thị thương ở tay. Người ngồi gần  thì bị dị vật văng vào cổ, khiến bị thương và chảy nhiều máu.

Đến trưa 7.9, theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường vẫn còn vỏ bìa carton của hộp quà nằm vương vãi và nhiều vết máu.

Theo một lãnh đạo Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), hiện các đơn vị chức năng đang điều tra vụ việc và chưa thể trả lời báo chí.

Cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

(Theo Lao Động) , ,

No comments:

Post a Comment