Cập nhật tin tức nóng hổi

Chuyện nhà sư hoàn tục và trưởng phòng… “hoàn dân” – Chào nhé!

Nhà sư hoàn tục, trả lại chức phận, chỉ “xin” đem theo số tài sản khoảng 300 tỉ đồng. Với số tiền này, chắc sẽ không phải “xin tý khí” mà nhiều em tự dâng hiến. Rồi ông ta sẽ “lấy vợ, ăn chơi thỏa mái” như lời ông ta nói. Trưởng phòng xin nghỉ việc, trả lại chức vụ “hoàn dân”. Xong! Chào mọi người ở lại mà xem với xét…
Chuyện nhà sư hoàn tục và trưởng phòng… “hoàn dân” – Chào nhé!
Những ngày qua, dư luận xôn xao xung quanh vụ việc nhà sư hoàn tục và nữ trưởng phòng “hoàn dân”.

Theo thông tin từ Dân trí, Đại đức Thích Thanh Toàn (sư thầy bị tố “gạ tình” nữ phóng viên) đã có tờ trình xin Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cho được xả giới và hoàn tục, bàn giao lại chùa Nga Hoàng cho Giáo hội tỉnh quản lý.

Vụ việc thứ hai, ông Nguyễn Thượng Hải – Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk – cho biết, hiện bà Thảo (tên trên giấy tờ là bà Ái Sa) đã nộp đơn xin nghỉ việc và thừa nhận “Do điều kiện khó khăn, tuổi đời còn trẻ nên nhận thức chưa đầy đủ. Việc dùng bằng cấp của chị chỉ nhằm mục đích kiếm một công việc để sinh sống chứ hoàn toàn không có một mục đích nào khác”.

Với vụ việc thứ nhất, nhà sư nhận lỗi, tự thấy mình không xứng đáng, tự nguyện xin xả giới, hoàn tục. Đây cũng là một hình thức từ chức (mà ta hay gọi là văn hóa từ chức) nên nhìn từ góc độ này, thấy cũng đáng ghi nhận bởi ở ta, việc quan chức từ chức còn là… hàng hiếm.

Ông này “chỉ” xin được giữ lại những tài sản như trang trại, đất đai, vật dụng… nghe nói trị giá nhiều tỉ đồng mang tên ông là chủ sở hữu.

Vụ việc thứ hai thì cho thấy nhiều điều hơn.

Thứ nhất, đây là minh chứng cho thấy việc học trung học phổ thông nhiều khi rất không cần thiết. Ví như với cô Thảo, chả cần qua trung học vẫn học được đại học và sau đó, còn học cả cao học để lấy bằng thạc sĩ ngon lành.

Thứ hai, té ra công việc ở Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh này dễ, rất dễ. Vậy thì khi tuyển người, có cần yêu cầu bằng này hay bằng nọ không nhỉ? Rồi việc thi công chức, viên chức nữa…

Thứ ba, xem ra công tác tổ chức tưởng là chặt chẽ mà thực ra ở đây rất lỏng lẻo. Qua bao nhiêu lần xem xét, thẩm tra, thế mà không phát hiện ra việc “tráo người” này.

Thứ tư, không thể không khâm phục tài năng của cô này và thứ năm là gì, nhờ các bạn comment thêm vào nhé.

Tóm lại, với ông đại đức, giờ thì chào các chư tăng ở lại mà tranh luận, mà bàn bạc và qui trách nhiệm nhé. Tôi ôm khối tài sản, hoàn tục và có thể sẽ lấy vợ, đẻ con. Xong!

Với nữ trưởng phòng cũng chào các chị, các anh và các em nhé. Tôi chỉ có lỗi man khai lý lịch thì tôi xin “hoàn dân” (nói thẳng nhé, lỗi này đầy), không làm cán bộ nữa. Các bác, các chị, các anh và các em cứ ở lại mà qui trách nhiệm. Nhưng tôi biết, chắc cũng chả ai làm sao bởi mọi việc là do tập thể quyết định mà tập thể cũng đồng nghĩa chẳng là ai.

Xong!

À, còn cái sổ bảo hiểm, tôi xin nghỉ nên rút ra rồi gửi vào doanh nghiệp nào đó nhờ đóng bảo hiểm tiếp, chờ đến tuổi nghỉ hưu.

Chào mọi người nhé, chúng tôi “hoàn tục” và “hoàn dân” đây.

Xong!

Theo Bùi Hoàng Tám
, ,

No comments:

Post a Comment