Cập nhật tin tức nóng hổi

39 người chết ở Anh: Tiết lộ quan hệ giữa 'ông trùm' tên Trương và nữ chúa 'đầu rắn'

Người đàn ông bí ẩn tên Trương được cho là đang bị công an truy lùng vì liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container ở Anh.
39 người chết ở Anh: Tiết lộ quan hệ giữa 'ông trùm' tên Trương và nữ chúa 'đầu rắn'
Ảnh: Nữ chúa của băng đảng "đầu rắn" Ping (ảnh phải) được cho là có mối liên hệ mật thiết với ông trùm đường dây buôn người Việt Nam tên Trương.

Trương được cho là ông trùm đường dây đưa người Việt ra nước ngoài lao động và có mối quan hệ mật thiết với chị Ping - nữ chúa băng đảng "đầu rắn" ở Trung Quốc.

Thông tin người đàn ông Việt Nam bí ẩn tên Truong đang bị công an truy lùng được báo Anh Mirror công bố. Theo đó, Truong được cho là ông trùm của đường dây đưa người Việt ra nước ngoài lao động bất hợp pháp và phải chịu trách nhiệm trong vụ 39 người chết trong xe container ở Anh.

Đến nay, thông tin về người đàn ông bí ẩn này vẫn rất nhỏ giọt. Trương được cho là một triệu phí vì đã bỏ túi hàng triệu bảng Anh từ những gia đình nghèo ôm mộng đổi đời ở trời Tây.

Theo trang news.com.au của Úc, ông trùm người Việt này đã bắt tay làm ăn với Jing Ping Chen hay còn được gọi là chị Ping - nữ chúa băng đảng buôn người "đầu rắn" ở Trung Quốc ngay từ những năm 1980.

Chị Ping - "Mẹ của tất cả các đầu rắn" là người đầu tiên xây dựng băng đảng "đầu rắn" để đưa lậu người từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, bao gồm Tây Âu như Anh cũng như vùng Bắc Mỹ, Australia, hoặc một số nước và vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Đài Loan.

Chị Ping sau đó bị bắt ở China Town, New York, Mỹ. "Mẹ của tất cả các đầu rắn" phải ra tòa vì tội buôn người. Ping sau đó bị tuyên án 35 năm tù. Năm 2014, Ping chết trong nhà tù ở Texas.

Tuy nhiên, cái chết của Ping không khiến đường dây buôn người "đầu rắn" sụp đổ. Băng đảng này vẫn đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và thủ lĩnh mới của nó vẫn chưa lộ mặt.

————

Sau khi Ping bị bắt và chết trong nhà tù Mỹ, Trương được cho là vẫn duy trì được mối quan hệ làm ăn khăng khít với các băng đảng "đầu rắn" Trung Quốc để tạo thành một mạng lưới buôn người quốc tế chuyên tổ chức đưa lậu lao động từ các vùng quê nghèo ở Việt Nam hoặc Trung Quốc ra nước ngoài, đặc biệt vào các nước châu Âu và Mỹ.

Mirror dẫn một nguồn tin cho biết: "Mặc cho băng đảng buôn người muốn lẩn trốn trong bóng tối, tên của chúng vẫn bị người dân xì xào, bàn tán. Hiện tại, chúng đang đe dọa mọi người phải giữ im lặng, nhưng công an vẫn từng ngày dựng lên bức tranh về hoạt động của Truong ở nước ngoài".

Khi phóng viên Mirror đặt câu hỏi về người đàn ông tên Trương với các gia đình có người thân đang mất tích, nghi là nạn nhân trong thảm kịch 39 người chết trong xe container ở hạt Essex, bố mẹ của Phạm Thị Trà My, 26 tuổi cho biết, Trương chính là người nhận khoản đặt cọc trước 22.000 bảng Anh của họ để đưa Trà My sang Anh. Sau khi sang đến nơi, Truong sẽ thu nốt số tiền còn lại. Theo bố mẹ Trà My, khoản tiền họ phải trả cho Trương tổng cộng là 40.000 bảng Anh.

————

Vụ 39 người chết trong thùng xe container ở hạt Essex, phía đông thủ đô London hôm 23/10 đang gây chấn động trên toàn nước Anh.

Cảnh sát Essex ban đầu cho rằng các nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc, nhưng sau đó thông báo họ có thể mang quốc tịch khác.

Theo Minh Nhật (theo Mirror, News.com.au)

Dân Việt đưa tin. , , ,

No comments:

Post a Comment