Cập nhật tin tức nóng hổi

Hà Nội: Công An về hưu bị cướp đất? - căng băng rôn đòi quyền lợi đất đai

Một nhóm người mặc trang phục ngành công an đã tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi về đất đai ở huyện Đông Anh, Tp. Hà Nội.
Hà Nội: Công An về hưu bị cướp đất? - căng băng rôn đòi quyền lợi đất đai
Hình ảnh cắt từ clip, nhiều người mặc trang phục ngành công an đi đòi quyền lợi về nhà ở

Vừa qua mạng xã hội Facebook và Youtube lan truyền clip với nội dung, nhiều người mặc trang phục ngành công an đi đòi quyền lợi về nhà ở.

Cụ thể trong clip dài hơn 3 phút cho thấy một nhóm khoảng 10 người mặc trang phục công an, treo nhiều băng rôn với nội dung đòi quyền lợi liên quan đến dự án nhà ở của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đông Anh, Tp. Hà Nội.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhận được sự quan tâm và chia sẻ trên hàng loạt diễn đàn mạng xã hội.

Trao đổi với PV, một cán bộ văn phòng UBND huyện Đông Anh (Tp. Hà Nội) cho biết: "Huyện Đông Anh đã nắm được sự việc này. Những người trong đoạn clip là một số cán bộ công an đã về hưu và không đại diện cho Công an huyện Đông Anh. Những người này đã treo băng rôn, khẩu hiệu từ hôm qua (11/11/2019) để đòi quyền lợi đất đai. Hiện tại, UBND huyện Đông Anh đang đề nghị Công an huyện báo cáo sự việc. Tp. Hà Nội cũng đã có chỉ đạo về việc này".

Theo tìm hiểu, những “lùm xùm” xung quanh dự án nhà ở cho cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đông Anh từng được báo chí phản ánh cách đây nhiều năm.

Cụ thể, năm 2002, Công an huyện Đông Anh xin cấp 2,2 ha đất thuộc Trung tâm thương mại Đông Anh để tiến hành lập dự án xây dựng nhà ở cho các cán bộ chiến sĩ. Ban chỉ huy công an huyện lập ra “Hội đồng phân phối nhà ở” và chọn ra được 198 cán bộ đủ tiêu chuẩn được phân phối nhà đất ở.

Với lý do để lấy tiền hỗ trợ, chi trả tiền đền bù GPMB, nộp thuế cho Nhà nước, xây dựng cơ sở hạ tầng và công trình trên đất thuộc dự án, Hội đồng ấn định thu của mỗi cán bộ, chiến sỹ 125 triệu đồng. Tổng cộng số tiền thu được qua 6 đợt từ năm 2002 đến năm 2006 là hơn 24 tỷ đồng.

Được biết, đến nay 17 năm đã trôi qua, dự án vẫn “án binh bất động”, trong khi đó, nhiều cán bộ, chiến sỹ phải bán nhà ở quê, thế chấp tài sản ngân hàng lấy tiền đóng góp vào dự án này, khiến nợ nần chồng chất, gia đình mâu thuẫn, thậm chí, đã có cán bộ, chiến sỹ qua đời...

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Nguồn Báo Giao thông
, , ,

No comments:

Post a Comment