Cập nhật tin tức nóng hổi

Tìm thấy loài Chao Cheo Việt Nam sau 30 năm biến mất

Một thông tin hết sức vui mừng, loài Cheo cheo Việt Nam tưởng như tuyệt chủng đã được các nhà khoa học tìm thấy ở miền nam Việt Nam. Lần cuối cùng mẫu vật loài này được phát hiện đã hơn 25 năm trước, khi nhóm các nhà khoa học Việt Nam và Nga thu được một con Cheo cheo đã chết từ một thợ săn.
Tìm thấy loài Chao Cheo Việt Nam sau 30 năm biến mất

Tìm thấy loài Chao Cheo Việt Nam sau 30 năm biến mất
Để tìm kiếm sự tồn tại của Cheo cheo, sau khi phỏng vấn người dân địa phương và cán bộ kiểm lâm, các nhà khoa học đã đặt bẫy máy ảnh và thu được nhiều hình ảnh về loài động vật này. Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Nature Ecology & Evolution và ngay lập tức nó đã được hàng loạt tờ báo lớn trên thế giới đưa tin.

Họ Cheo cheo (Tragulidae) có tất cả 10 loài, trong đó có loài Cheo cheo Việt Nam (Tragulus versicolor). Loài này chỉ tìm thấy ở Việt Nam mà không có mặt ở bất kì nước nào khác trên thế giới. Chúng có hình dạng bên ngoài giống với hươu, nai nhưng kích thước chỉ bằng một con thỏ. Cheo cheo là động vật nhút nhát, khi gặp kẻ thù chúng nhảy trốn rất nhanh. Vì vậy mới có câu thành ngữ "Nhát như cheo". Những năm qua người ta nghĩ rằng loài Cheo cheo Việt Nam đã tuyệt chủng do nạn săn bắn và phá rừng. Khi phát hiện chúng vẫn còn tồn tại, theo các nhà khoa học chính quyền cần có các hành động lập tức để bảo vệ loài động vật quý hiếm này.

Marine Life Vietnam theo CNN

#baosach
,

No comments:

Post a Comment