Cập nhật tin tức nóng hổi

Người dân Hà Nội thắc mắc: Thủ đô Hà Nội vừa mất nước, giờ sao lại tăng nước

Một đồng chí người Hà Nội 3 đời rưỡi vùa hỏi tôi tại sao Hà Nội lại lên phương án tăng giá nước vào thời điểm dân Thủ đô vừa trải qua nỗi đau mất nước?
Người dân Hà Nội thắc mắc: Thủ đô Hà Nội vừa mất nước, giờ sao lại tăng nước
Có phải vì mua nước của sông Đuống quá đắt nên phải tăng giá nước sạch bán cho dân để bù vào?

Đồng chí hỏi tôi, tôi biết hỏi ai? Nhưng tôi thấy nó như thế này:

Nhà máy nước sạch sông Đuống trị giá 5.000 tỷ số sướng từ bào thai vì giá nước của nhà máy này đã được Hà Nội chấp thuận ngay thời điểm nhà máy chưa xây dựng xong, chưa đi vào sản xuất.

Sông Đuống đang áp dụng mức giá tạm tính là 7,700đ/m3. Còn mức giá nước được phê duyệt từ tháng 10/2017 là: 10.246 đồng/m3. Trong khi đó, hiện mức giá bán của nước sông Đà là: 5.069,76 đồng/m3.

Với giá này Sông Đà vẫn có lãi 30%. Nhưng giá đấy sông Đuống cũng chẳng có lời với đủ lý do ABCDXYZ... Còn thật sự như thế nào có trời biết đất biết và các đồng chí sông Đuống biết.

Nhìn vào đấy thì nước tăng giá sông nào được lợi và gỡ bí cho đồng chí nào các đồng chí biết cả rồi.

Tình cờ trong dịp này nước sông Đà lại bị mấy thằng điên lái xe vòng vo Tam quốc, lặn lội mấy trăm km đổ dầu pha vào nước. Rồi tình cờ ai đó bảo phải có nguồn nước thay thế chứ thế thì chết.

Tôi nghĩ giá có lên chắc tình cờ và sông Đuống thêm tí lợi lộc cũng vô tình thôi các đồng chí ạ!

Nếu thực hiện mua nước đầu vào của nhà máy nước sạch sông Đuống cao gần gấp 2 lần giá bán của nhà máy nước sông Đà thì người chịu thiệt không chỉ là dân mà ngân sách Hà Nội cũng thêm gánh nặng giải quyết vấn đề kinh phí bù giá đấy.

Nói ngân sách HN cho nó oai chứ cũng là tiền của các đồng chí cả. 5000 tỷ kia và tiền thu về được do tăng giá nước mới là của các đồng chí khác.

Ngay cả việc Nhà máy nước sông Đuống 5.000 tỷ chưa nghiệm thu đã đưa vào sử dụng cũng tình cờ thôi nhé, k có gì đâu mà làm quá lên!

Nguồn FB Ha Phan , , ,

No comments:

Post a Comment