Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ thua kiện "Lịch Sử" của Shark Liên AAA

Hôm qua viết tus về nhà máy nước mặt sông Đuống xong, đêm về nhìn lại gương mặt bồ tát Quảng Châu (Shark Liên) thấy quen quen, nhớ đã từng gặp ở đâu đó rồi. Cuối cùng, đã nhớ!.
Vụ thua kiện "Lịch Sử" của Shark Liên AAA
Cách đây 7 năm, vào khoảng cuối tháng 7/2012, tôi nhận được hồ sơ vụ chiếc xe Mercedes S550 của Shark Thuy (khi đó đang làm sếp của Công ty TVL) đi qua "vũng" nước, bị xe khác "té" nước lên nắp capo khiến xe chết máy ở phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (nhân duyên thế nào, giờ cơ quan tôi làm việc lại ở phường này).

Theo hồ sơ và quá trình thu thập thông tin về sau, khi xe chết máy, Shark Thủy (giờ đi Mỹ rồi) alo cho người của Công ty bảo hiểm AAA, một cá mập thực sự trong lĩnh vực bảo hiểm xe ô tô khi đó (lúc này Shark Liên đang làm chủ) tới ghi nhận hiện trường, lập biên bản với sự chứng kiến của công an phường.

Chiếc xe sau đó được đưa về Công ty An Du (nhà phân phối xe Mercedes - Benz tại Việt Nam trên đường Phạm Hùng) để kiểm tra, đưa ra phương án sửa chữa.

Đến đầu tháng 8/2012, Công ty An Du kết luận (có đại diện của công ty kiểm định độc lập do bảo hiểm AAA cử đến) xe S550, BKS 30Y-2839 là xe bị ngập nước, một tay biên bị gãy đâm thủng lốc máy, tay biên khác bị cong, lòng xi lanh bị xước. Theo quy trình sửa chữa và tiêu chuẩn của Mercedes - Benz Việt Nam, phải thay mới toàn bộ tổng thành máy trị giá gần 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra không có phương án nào khác.

Không đồng ý với kết luận này, bảo hiểm AAA yêu cầu Shark Thủy phối hợp để mang chiếc S550 sang công ty Ngôi Sao Việt Nam (một nhà phân phối khác của hãng Mercedes - Benz Việt Nam) để kiểm tra. Kết quả và phương án đưa ra cũng giống như Công ty An Du nhưng bảo hiểm AAA quyết không để cho khách hàng có "Quyền được an tâm" - slogan của AAA lúc đó. Đại diện bảo hiểm AAA đã đề nghị Công ty Ngôi Sao Việt Nam làm một báo giá khác (có tính chất tham khảo, thời hạn 7 ngày) nhưng phải theo hướng "gò hàn" đó là không cần thay động cơ, chỉ cần gọi thợ hàn xì tới "hàn lốc máy" hết khoảng hơn 100 triệu đồng là xong (bố khỉ!).

Có được báo giá theo kiểu "chợ giời" này, bảo hiểm AAA của Shark Liên mừng như bắt được vàng và chốt luôn phương án "gò hàn" cho khách hàng.

Shark Thủy điên tiết mới "kẻ vẽ bằng bút mực vàng" tại phần phụ lục bảo hiểm của chiếc S550 cho Shark Liên xem, trong đó có điều khoản "xe bị thiệt hại động cơ hoặc hư hỏng về điện do ngập nước thì người mua bảo hiểm sẽ được bồi thường thiệt hại vật chất và được thay mới 100%, ngoài ra thì người mua bảo hiểm được quyền chỉ định Garage sửa chữa” nhưng đội Shark Liên cương quyết lắc đầu bảo KHÔNG KHÔNG, CHỈ GÒ HÀN, KHÔNG THÌ THÔI.

Quyết đòi lại công bằng, Shark Thủy đề nghị hãng Mercedes tại Việt Nam vào cuộc để đưa ra phương án kỹ thuật đối với lỗi xe bị thủy kích. Kết quả là vẫn phải thay động cơ để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Không dừng lại ở đó, Shark Thủy tiếp tục đề nghị Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an vào cuộc giám định động cơ chiếc S550 bị thủy kích. Kết quả không khác gì kết luận của Công ty An Du (...một tay biên bị gãy đâm thủng lốc máy, tay biên khác bị cong, lòng xi lanh bị xước...).

Shark Thủy gửi 2 kết luận này sang cho Shark Liên thì Shark cho Phó TGĐ bảo hiểm AAA khi ấy là Bùi Đức Long trả lời: Hoặc là nhận hơn 100 triệu tiền mặt để tự đi hàn lốc máy, hoặc để cho Công ty Ngôi Sao Việt Nam hàn cho nhanh.

Uất ức vì cách hành xử chí phèo pha lẫn con buôn kẻ chợ của bảo hiểm AAA, Shark Thủy đệ đơn khởi kiện bảo hiểm AAA ra TAND quận Đống Đa (đoạn này luật sư Hiên và em Lê Phương Ngô nắm rõ).

Phiên sơ thẩm diễn ra, tòa xử bảo hiểm AAA thua cuộc, phải bồi thường xấp xỉ 2,8 tỷ đồng cho Shark Thủy. Trong đó: 2,1 tỷ đồng là tiền thay động cơ S550 (đắt vãi đái, thời điểm đó mua 1000m2 đất Đông Anh ngon ơ), hơn 600 triệu là tiền trả cho chủ con xe mà Shark Thủy phải đi thuê trong quá trình quẳng S550 vào Garage chiến đấu với Shark Liên.

Bảo hiểm AAA liền kháng cáo, tại phiên phúc thẩm ngày 2/1/2014 (nhớ như in khi hôm trước đó là tết Dương lịch), TAND Hà Nội tuyên y án sơ thẩm và bản án có hiệu lực. Bảo hiểm AAA phải trả tiền cho Shark Thủy.

Tuy nhiên, lúc này bọn Úc Châu ở bảo hiểm AAA mới là người gánh hậu quả bởi trước đó không lâu, Shark Liên đã rút toàn bộ vốn ra khỏi bảo hiểm AAA dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn Insurance Australian Group (IAG) của Australia và lập ra Công ty AAA Plus chuyên tư vấn tài chính, M&A, quản lý tài sản và môi giới kinh doanh, đầu tư.

Quả không hổ danh cá mập dưới lốt bồ tát Quảng Châu. Kinh doanh không cần lợi nhuận, nếu có lợi nhuận sẽ mang đi cho và ai chửi Shark, kẻ đó là Dog Dog (ví von gì kỳ cục, bọn này biết nói tiếng người đâu).

Thế mới biết, Hà Nội rất bé và cuộc đời một con người có rất nhiều điều không thể biết trước. Ngày đó, nếu biết Shark Liên "tinh ranh" như giờ thì có lẽ đã xin đi theo học hỏi, giờ chắc ít nhiều cũng có cái xưởng nước đóng chai nho nhỏ bán cho dân Cầu Giấy roài.

L.D.H , , ,

No comments:

Post a Comment