Cập nhật tin tức nóng hổi

Dự án Garden cộng hòa: Tôi tưởng mua nhà hóa ra đi thuê

Cư dân mua căn hộ tại Garden Cộng Hòa vừa giăng băng rôn yêu cầu được gặp Công ty CP Thiên Phúc Điền, yêu cầu không cắt nước, khóa thang máy và không đồng ý chuyển đổi hợp đồng từ mua sang thuê bất động sản.

Theo tìm hiểu, khu đất 3 ha tại số 20 đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình vốn dĩ là đất quốc phòng được giao cho Công ty TNHH MTV Sửa chữa máy bay 41 làm chủ đầu tư dự án Khu chung cư - thương mại - văn phòng (tên thương mại là Cộng Hòa Garden).

Thời hạn thuê đất là 49 năm, dự án này xây dựng 5 block (A, B, C, D, E) có chức năng căn hộ dịch vụ cho thuê, thương mại và cao ốc văn phòng với tổng số 1.111 căn. Hiện block D và E đã hoàn thành và được Cảnh sát PCCC TP.HCM nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, một số người dân đã vào sinh sống.
Dự án Garden cộng hòa: Tôi tưởng mua nhà hóa ra đi thuê
Thế nhưng, vào tháng 9/2019, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đơn vị này chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng dự án (!?).

Trước đó, theo Quyết định 1265/QĐ-UBND ngày 18/6/2008 của UBND quận Tân Bình về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Cộng Hòa Garden, khu A - B - C là khối nhà chung cư căn hộ cao cấp, khu D - E là khối nhà văn phòng - thương mại, còn khu F là khối nhà trẻ. Tính cả khối đế 3 tầng, chiều cao xây dựng tối đa khu A, B, C là 15 tầng, khu E là 13 tầng, khu D là 15 tầng.

Thế nhưng, khu D và khu E đều xây dựng vượt 1 tầng. Theo phê duyệt, khoảng cách giữa khối D và E tối thiểu là 24m, nhưng trên thực tế hai khối này đã xây xong và được nối liền bằng một khối đế 3 tầng.

Bên cạnh đó là sự "nhập nhèm" giữa hợp đồng thuê và hợp đồng bán căn hộ. Trong khi khu đất số 20 đường Cộng Hòa có thời gian thuê đất là 49 năm, chức năng của khối E và D theo quy hoạch được duyệt là làm văn phòng thì lại được doanh nghiệp rao bán căn hộ để ở.
Dự án Garden cộng hòa: Tôi tưởng mua nhà hóa ra đi thuê
Cụ thể, theo TTXVN, tháng 8/2018, Công ty CP Thiên Phúc Điền lập hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng số E06.06/CHG/HĐMBCH với khách hàng. Giá bán căn hộ E06.06 thuôc dự án Cộng Hòa Garden rộng 87,01m2 là 2,538 tỷ đồng.

Tuy nhiên, cũng với khách hàng mua căn hộ nói trên, Công ty CP Thiên Phúc Điền lại tiến hành giao dịch căn hộ khu E dưới hợp đồng cho thuê căn hộ với thời hạn 40 năm, đóng tiền một lần.

Như vậy, Cộng Hòa Garden là cái tên mới nhất trong nhiều dự án bất động sản tại TP.HCM gặp "lùm xùm" vì dính tới đất quốc phòng.

#Baosach

FB báo sạch
, ,

No comments:

Post a Comment