Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ chánh án ‘mây mưa’ với nữ kế toán: Những bí mật đồn thổi…

Trước khi cơ quan chức năng đưa ra kết luận, người dân huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, đã rỉ tai nhau về một đoạn clip “nóng” quay lại cảnh quan hệ tình dục giữa ông Xướng và nữ kế toán trong phòng làm việc.

Liên quan đến sự việc ông Đinh Lâm Xướng lộ clip “nóng” với nữ kế toán thuộc cấp tại trụ sở làm việc, sau khi vào cuộc xác minh, ngày 13/12, Huyện ủy Minh Hóa đã công bố quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh Lâm Xướng bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng gồm: Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ TAND huyện.

Theo đó, ông Đinh Lâm Xướng đã có hành vi vi phạm đạo đức lối sống, gây ảnh hưởng xấy đến uy tín của tổ chức Đảng và cơ quan TAND huyện, tạo dư luận không tốt trong nhân dân…

Sau khi Huyện ủy Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, công bố cách hết mọi chức vụ về mặt Đảng, ông Đinh Lâm Xướng cũng đã viết giấy xin nghỉ phép 15 ngày.

Lịch xử án trong tháng 12 còn lại của TAND huyện Minh Hóa, ông Đinh Lâm Xướng sẽ là chủ tọa của 2 phiên tòa nhưng do ông này xin nghỉ phép nên sẽ bàn giao công việc cho các thẩm phán khác. 

Theo Người đưa tin, cũng khoảng thời gian 3 tháng trở lại đây, người dân huyện Minh Hóa khi đó đã rỉ tai nhau về một đoạn clip “nóng” quay lại cảnh ông Xướng và bà C. “mây mưa” ngay trong phòng làm việc. Tuy nhiên, đó chỉ là những lời đồn thổi bằng cách truyền miệng chứ tuyệt nhiên không có một hình ảnh hay clip nào lan truyền, chứng minh hành vi của ông Xướng và bà C..
Vụ chánh án ‘mây mưa’ với nữ kế toán: Những bí mật đồn thổi…
“Gần 3 tháng qua, người dân địa phương bàn tán xôn xao về một đoạn clip quay lại cảnh ông chánh án tòa huyện có quan hệ bất chính với bà kế toán ngay trong phòng làm việc. Tuy nhiên, đó chỉ là những lời đồn thổi truyền miệng, chứ không hề có hình ảnh hay đoạn clip nào làm bằng chứng cho thông tin đấy. Mãi đến khi báo chí đăng tải thông tin về sự việc, chúng tôi mới thực sự chắc chắn đó là sự thật”, một cán bộ công tác tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa cho hay.

Như Dân Việt đã đưa tin, một cán bộ tỉnh Quảng Bình tiết lộ, qua xác minh hình ảnh clip “nóng” về việc ông Đinh Lâm Xướng – Chánh án TAND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) quan hệ với bà Đ.T.K.C (kế toán TAND) được ghi từ máy quay đặt trong phòng làm việc, chứ không phải quay từ bên ngoài vào. Như vậy, camera phải được đặt trước trong phòng làm việc của ông Xướng.

Trao đổi với PV Infonet qua điện thoại về việc này, ông Xướng cho biết hiện tại sức khỏe của ông vẫn ổn định và ông vẫn đi làm bình thường. Ông không trả lời việc có người “cài” mình hay không.

“Qua sự việc tôi rút ra được nhiều thứ” – ông Xướng nói.

Trước nữa, ngày 10/12, Tỉnh ủy Quảng Bình đã có thông báo cách hết các chức vụ về mặt Đảng đối với ông Đinh Lâm Xướng – Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ – Chánh án TAND huyện Minh Hoá sau khi clip “mây mưa” của ông Xướng cùng nữ kế toán bị lộ.

Vụ việc được điều tra khi ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện uỷ Minh Hoá nhận 1 clip “nóng” tố cáo ông Xướng quan hệ với bà Đ.T.K.C – kế toán của TAND huyện Minh Hóa ngay tại trụ sở làm việc trong giờ hành chính.

Bước đầu, ông Xướng và bà C. thừa nhận hành vi của mình. Ông Xướng nói rằng do say rượu, không làm chủ được bản thân.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã thu giữ 1 USB về thời gian ông Xướng cùng bà C quan hệ tình dục trong phòng làm việc và giám định đó là hình ảnh không cắt ghép chỉnh sửa.

Hiện TAND tỉnh Quảng Bình cũng đang hoàn tất các quy trình để gửi Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ra các quyết định cách chức chánh án Tòa án nhân dân huyện đối với ông Đinh Lâm Xướng.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện chưa có phương án cụ thể về việc bố trí công tác mới cho ông Xướng, sau khi ông này bị phát hiện quan hệ với nữ kế toán ngay tại phòng làm việc trong giờ hành chính.

Hướng xử lý sắp tới là sẽ chuyển ông Xướng qua vị trí nào đó ở một đơn vị khác trong hệ thống tòa án.

Bên cạnh đó, việc kỷ luật bà Đ.T.K.C., kế toán, người có quan hệ với ông Xướng ngay tại phòng làm việc cũng đã được thực hiện.

“Bà C. đã bị kỷ luật hình thức cảnh cáo về mặt Đảng, về mặt chính quyền cũng sẽ bị xử lý tương ứng. Hiện vẫn đang làm quy trình”, ông Xuân cho hay.

Được biết, theo tìm hiểu của Người lao động, dù trong công việc, ông Xướng là cấp trên của bà Đ.T.K.C (SN 1970) – nữ kế toán TAND huyện Minh Hóa – nhưng ngoài đời thường thì 2 người vẫn xưng hô “chị – em” bởi bà hơn ông Xướng (SN 1974) đến 4 tuổi.

Ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết trên Infonet, Tỉnh ủy đã phải yêu cầu giám định clip “nóng” của chánh án Huyện ở Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an, vì liên quan đến uy tín, danh dự và sinh mệnh chính trị của một cán bộ. Khi có kết quả là hình ảnh không cắt ghép chỉnh sửa thì ông Xướng và nữ kế toán đã thừa nhận sự việc. “Anh Xướng đã đọc kiểm điểm trước Ban Chấp hành Huyện ủy, thừa nhận hành vi sai trái đó”, ông Lâm nói.

Về thông tin chiếc camera được đặt trong phòng làm việc của ông Xướng, nên dư luận cho rằng có người cố tình theo dõi ông Xướng trong quá trình làm việc, ông Lâm cho biết: “Cái này thì chịu rồi, không ai dám khẳng định, đây là chuyện nội bộ của họ. Không ai chỉ đạo làm chuyện đó cả. Cũng không ai dám xuất đầu lộ diện về chuyện này. Cái video đó được gửi lên tận Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra”.

Theo Dân Việt
, ,

No comments:

Post a Comment