Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô trẻ em: Đề nghị kỷ luật Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM

Liên quan đến trách nhiệm quản lý, trong vụ Nguyễn Tiến Dũng (cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM) dâm ô trẻ em, một phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH bị đề nghị kỷ luật.
Vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô trẻ em: Đề nghị kỷ luật Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM
Ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM bị bắt để điều tra về hành vì dâm ô trẻ em

Bên lề Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) toàn quốc, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết Sở đã lập Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật đối với các cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội do để Nguyễn Tiến Dũng – cán bộ trung tâm dâm ô trẻ em. Hội đồng kỷ luật do một phó giám đốc làm chủ tịch sẽ đánh giá mức độ vi phạm của các cá nhân để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp.

Vụ việc rất nghiêm trọng

Ông Tấn đánh giá vụ việc ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội là rất nghiêm trọng bởi đối tượng bị xâm hại là trẻ em. Do đó, lãnh đạo trung tâm gồm: giám đốc và phó giám đốc phải chịu trách nhiệm trong quản lý khi để cán bộ dâm ô trẻ em trong trung tâm.

Dự kiến, chiều mai (26.12) Hội đồng kỷ luật sẽ họp, đánh giá sai phạm, đưa ra hình thức kỷ luật và báo cáo kết quả lên UBND TP.
Vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô trẻ em: Đề nghị kỷ luật Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM
Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM Lê Minh Tấn trao đổi về vụ cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội dâm ô trẻ em

Ngoài các cán bộ ở trung tâm, Sở LĐ-TB-XH đã kỷ luật bằng hình thức phê bình nghiêm khắc đối với cán bộ Phòng Bảo trợ xã hội, gồm: Trưởng phòng Nguyễn Thành Phụng; Phó phòng Lê Bá Hoàng và chuyên viên Nông Thị Bích Chuyển.

Riêng Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Trần Ngọc Sơn là cán bộ do UBND TP quản lý nên Ban giám đốc Sở đã đề nghị hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc để UBND TP xem xét, quyết định.

Vụ cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội là ông Nguyễn Tiến Dũng dâm ô trẻ em được Báo Thanh Niên phản ánh tháng 11.2019. Theo đó, một số bé gái đang ở độ tuổi vị thành niên trong thời gian ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội chờ xác định thông tin, chuyển đi các cơ sở bảo trợ khác thì bị ông Nguyễn Tiến Dũng dâm ô.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh đã ra quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo Thanh niên 
, ,

No comments:

Post a Comment